Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Italia chơi không tốt, cựu thuyền trưởng Tam Sư vẫn hết lời ca ngợi Pirlo

Thứ Sáu 15/06/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với những gì đã thể hiện trong cả 2 trận đấu của Italia tại Euro 2012, Andrea Pirlo xứng đáng nhận được sự vinh danh. Chính cựu HLV Tam Sư Fabio Capello cũng phải thừa nhận, chính tiền vệ Juventus này là người tạo nên sự khác biệt của Italia và là một ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Azzurri.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, Italia đã nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và vùng lên tấn công. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự thi đấu khá xuất sắc và vững chắc của Croatia, đoàn quân của Cesare Prandelli phải đợi đến pha đá phạt xuất thần của Andrea Pirlo mới có thể vươn lên.

Từ khoảng cách 25m, tiền vệ hiện đang khoác áo Juventus đã có pha đá phạt hiểm hóc, một pha cứa lòng xuất sắc khiến thủ thành Pletikosa chỉ có thể nhìn bóng bay vào lưới trong sự cố gắng tuyệt vọng. Và dù sau đó, Azzurri không thể bảo toàn được kết quả trận đấu trước đoàn quân của HLV Slaven Bilic nhưng với những gì anh đã làm, Pirlo xứng đáng nhận được sự khâm phục.

Pirlo là niềm cảm hứng và cũng là mối nguy hiểm của Azzurri
Pirlo là niềm cảm hứng và cũng là mối nguy hiểm của Azzurri

Cựu thuyền trưởng Tam Sư, Fabio Capello cũng phải lên tiếng khen ngợi những gì mà Andrea Pirlo đã làm được trong 2 trận đấu vừa qua của Azzurri chống lại Tây Ban Nha và Croatia.

Cựu tiền vệ AC Milan này chính là nguồn cảm hứng “bất tận” cho Italia trong nhiều giải đấu mà Italia tham dự. Theo năm tháng, Pirlo có thể già đi nhưng tài năng, mà đặc biệt là khả năng đá phạt trực tiếp của anh dường như không hề mai một. Thời gian gần đây, anh chỉ ghi được duy nhất bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp trong màu áo Juventus. Tuy nhiên, với bàn thăng ở phút 39 trước Croatia, nét hoa mỹ và thiên tài của một nghệ sĩ như Pirlo đã được tôn vinh

“Andrea Pirlo chính là sự khác biệt”, Capello phát biểu trên UEFA.com, “Anh ấy làm nên sự khác biệt cho Italia. Nhưng tôi đã cảm thấy hết sức ngạc nhiên trước sự tự tin và khả năng thiên tài của anh ấy”.

“Điểm tựa của hàng tiền vệ luôn đặt lên vai Thiago Motta và Claudio Marchisio. Nhưng hơn tất cả, Pirlo lại là cầu thủ có nhiều bóng nhất. Và mỗi đợt phát động bắt nguồn từ đôi chân thiên tài của anh ấy đều báo hiệu sự nguy hiểm cho khung thành đối phương”, vẫn lời Capello.

Bên cạnh đó, Capello cũng dành khá nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Azzurri Antonio Di Natale, người ghi bàn mở tỷ số trận đấu với Tây Ban Nha. “Di Natale chỉ chơi bóng vỏn vẹn 20 đến 30 phút trước TBN nhưng anh ấy đã ghi bàn và có một cơ hội rõ ràng cho bàn thắng thứ hai. Anh ấy là niềm tự hào và là người đem lại may mắn cho Prandelli. Đây là một mẫu tiền đạo nguy hiểm”

Italia đã có 2 điểm sau hai trận đấu đầu tiên ở bảng C và họ buộc phải vượt qua CH Ireland vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng nếu muốn đi sâu vào Euro 2012.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X