Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Ít hơn 2 ngày nghỉ sẽ là bất lợi lớn đối với TBN

Thứ Hai 25/06/2012 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với việc TBN có ít ngày nghỉ ngơi hơn so với đối thủ, đội bóng láng giềng BĐN, Ngài râu kẽm đã lên tiếng bày tỏ sự e ngại đối với các cầu thủ của mình bởi lẽ ông cho rằng đây sẽ là một bất lợi đáng kể cho đội bóng của mình.

4 đội bóng đã điền tên mình vào các trận Bán kết. Đây là 4 đội bóng xuất sắc nhất tại Ba Lan và Ukraina hiện tại. Và có lẽ, cả 2 cặp đấu Bán kết này đều là các cuộc đối mặt đầy duyên nợ, đặc biệt là giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tây Ban Nha đang trên con đường bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ Euro cũng như xác lập kỷ lục đội bóng 3 kỳ Euro và World Cup liên tiếp đều vô địch. Còn đối với người Bồ, họ vẫn đến với Euro với mục tiêu: khẳng định tên tuổi bóng đá Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha đã xuất sắc vượt qua đối thủ kỵ dơ Pháp với cú đúp của Xabi Alonso. Còn Bồ Đào Nha, họ cũng tỏ ra không kém cạnh khi đánh bại CH Czech ở trận Tứ kết.

Dù gặp nhiều bất lợi hơn đối thủ BĐN nhưng Ngài râu kẽm vẫn tự tin vượt qua đội bóng láng giềng và tiến vào Chung kết
Dù gặp nhiều bất lợi hơn đối thủ BĐN nhưng Ngài râu kẽm vẫn tự tin vượt qua
đội bóng láng giềng và tiến vào Chung kết

Bước vào Bán kết gặp BĐN, Vicente del Bosque sẽ phải khá đau đầu để tìm bài toán hóa giải chân sút số 1 BĐN Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, điều mà Ngài râu kẽm lên tiếng lại là việc đội bóng của ông được nghỉ ngơi ít hơn so với BĐN 2 ngày. Ông cũng khẳng định đây sẽ là một bất lợi khá lớn đối với nhà ĐKVĐ.

“Tôi đang suy nghĩ khá nhiều về điều đó. Chúng tôi có ít hơn họ 2 ngày nghỉ”, Vicente del Bosque chia sẻ trước báo giới, “Đây là một bất lợi khá lớn đối với chúng tôi. Bởi lẽ, vào thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mất khá nhiều sức lực khi vượt qua Pháp. Sức ép thi đấu của các cầu thủ cũng là rất lớn”.

Về chiến thắng trước Pháp, HLV Del Bosque cũng chỉ rõ chìa khóa dẫn đến thành công chính là ở hàng thủ. Và ông cũng tin rằng, hàng thủ của La Roja sẽ chơi xuất sắc trong trận Bán kêt gặp BĐN.

“Chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát tốt thế trận trận đấu. Casillas hầu như không phải quá vất vả. Điều đó thể hiện phong độ ấn tượng của hàng thủ TBN. Nếu tiếp tục chơi tốt như trận đấu vừa qua, chúng tôi sẽ đến rất gần với chức vô địch bởi lẽ, hàng công của TBN luôn biết cách tạo cơ hội và ghi bàn”.

Bước vào trận Bán kết gặp BĐN, nhiệm vụ chính của đoàn quân HLV Vicente del Bosque có lẽ là “bắt chết” CR7. Ronaldo luôn là mối nguy hiểm nhất bên phía BĐN. Tuy nhiên, TBN cũng có một số ưu thế. Bởi lẽ, hiện tại CR7 đang thi đấu trong màu áo Real Madrid tại La Liga. Và bên cạnh anh có rất nhiều cầu thủ La Roja, những người luôn tự tin hiểu cách đi bóng, cách xử lý bóng của Ronaldo và đủ tự tin để kèm được chân sút đáng giá nhất Los Blancos này như Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa hay Sergio Ramos.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X