Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Hodgson: "Chuỗi bất bại của Pháp là động lực cho chúng tôi"

Thứ Hai 11/06/2012 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson nhấn mạnh tuyển Anh không hề sợ hãi trước trận mở màn EURO 2012 với Pháp - đội tuyển đã trải qua chuỗi 21 trận bất bại trước khi đến Ba Lan-Ukraina.

Dưới triều đại của Laurent Blanc, Pháp đã tiến bộ vượt bậc kể từ sau VCK World Cup “thảm họa” năm 2010. Họ còn đánh bại Anh ngay tại Wembley với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu cách đây 18 tháng. Tuy nhiên, tân HLV Hodgson có lòng tin lớn vào các học trò của mình và cho rằng họ không chỉ cầm hòa mà còn có thể đánh bại Les Bleus vào thứ Hai tới.

HLV Hodgson (áo đen) và BHL
HLV Hodgson (áo đen) và BHL

“Các cầu thủ của tôi đều nghĩ họ có thể giành chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng nhưng không hề e sợ Pháp. Đó là điều chắc chắn”, HLV Hodgson nói, “Họ xứng đáng được tôn trọng. Chúng tôi biết các cầu thủ và sức mạnh của họ. Pháp tiến bộ qua từng tuần và bạn phải tôn trọng một đội bóng đã trải qua 21 trận bất bại. Trong bóng đá, thành tích ấy là một hiện tượng. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy Anh phải sợ hãi vì điều đó. Ngược lại, đây sẽ là động lực cho các cầu thủ”.

Không được đánh giá cao ở EURO 2012, HLV Hodgson đặt mục tiêu khá khiêm tốn cho Tam Sư là lọt vào vòng tứ kết.

“Thành công là gì? Tôi chưa từng đặt mục tiêu chung chung như thế. Mọi người hy vọng chúng tôi chơi thành công nhưng họ vẫn sẽ thất vọng nếu chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng”, ông tiếp tục, “Nếu chúng tôi vượt qua và vào vòng tứ kết, họ lại thất vọng nếu đội tuyển không có mặt ở bán kết. Luôn luôn có quá nhiều mục tiêu vì vậy tại sao bạn phải lo lắng về chúng”.

Cuối cùng, HLV Hodgson cho biết vẫn đang xây dựng đội hình cho Tam Sư, mặc dù ông đã xác định được bộ tứ hậu vệ, 2 tiền vệ trung tâm và Ashley Young ở bên cánh trái.

“Tôi vẫn đang nghĩ về một tiền vệ cánh và một tiền đạo trung tâm để phối hợp với Ashley Young”, ông nói, “4 hậu vệ và 2 tiền vệ trung tâm là những vị trí tôi không phải lo lắng. Ở những vị trí còn lại, sự cạnh tranh là rất lớn giữa những người có và không có kinh nghiệm”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X