Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Hoà thất vọng, Prandelli viện lý do "bỏ lỡ cơ hội"

Thứ Sáu 15/06/2012 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Kịch bản dành cho Azzurri vẫn là một trận hòa như ở trận đấu gặp Tây Ban Nha. Với chỉ 1 điểm, Azzurri đang tự đưa mình vào thế khó. Chính HLV trưởng của ĐT Italia cũng phải thừa nhận sự thất vọng tuy nhiên, ông vẫn khẳng định Italia vẫn sẽ đi tiếp vào giai đoạn knock – out.

Bỏ qua những gì người Italia đã làm được ở World Cup 2006, họ đến với Euro 2012 với mục tiêu khá rõ ràng: soán ngôi TBN và trở thành tân vương của Euro. Nhưng nhìn vào đội hình của Azzurri, NHM đội bóng áo Thiên thanh có thể thấy khá lo lắng khi chưa bao giờ Italia tham dự một giải đấu lớn nhất châu Âu với một đội hình ít sao như vậy.

Tuy nhiên, với những gì chiến lược gia 54 tuổi Cesare Prandelli đã đem đến cho Azzurri, mà minh chứng cụ thể là sơ đồ chiến thuật 3 – 5 – 2, ông đã tạo ra một Italia đầy tinh thần kỷ luật, bản lĩnh và mới lạ. Và điều này đã đem lại cho các tifosi một cảm giác hưng phấn khi Italia cầm hòa TBN ngay trận đầu ra quân.

Andrea Pirlo đã tỏa sáng nhưng Italia vẫn không vượt qua được Croatia
Andrea Pirlo đã tỏa sáng nhưng Italia vẫn không vượt qua được Croatia

Ở trận đấu với Croatia, cũng không có quá nhiều thay đổi so với trận đấu đầu tiên. Andrea Pirlo một lần nữa tỏa sáng. Italia một lần nữa vượt lên dẫn trước. Nhưng một lần nữa, đội bóng áo màu Thiên thanh đánh mất lợi thế một cách đáng tiếc. Và một lần nữa, hình bóng của cơn ác mộng EURO 2004 lại hiện về với những người Italia.

Phát biểu sau trận hòa đáng tiếc trước Croatia, HLV Cesare Prandelli đã bày tỏ sự thất vọng dành cho các cầu thủ của mình vì đã không đảm bảo dành trọn vẹn 3 điểm ở Poznan. Song, ông vẫn khẳng định, Italia sẽ đi đến vòng Tứ kết một cách xuất sắc.

“Đây là môt cơ hội tuyệt vời, chúng tôi đã có cơ hội và bàn thắng trước họ. Tuy nhiên, chúng tôi đã thiếu đi sự may mắn và một chút bản lĩnh trước Croatia”, Prandelli phát biểu trên Rai Sport, “Chúng tôi đã lãng phí khá nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên. Sau giờ nghỉ giải lao, chúng tôi đã có được tâm lý thi đấu tốt hơn nhờ bàn thắng của cậu ấy (Pirlo) nhưng chúng tôi vẫn giữ được sự cân bằng tốt nhất cho thế trận. Tuy nhiên, chúng tôi đã không giữ sạch được mảnh lưới”.

“ Chúng tôi đang ở đây và chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình cho đến khi Euro kết thúc. Chúng tôi phải tin tưởng vào khả năng của chính mình”, Chiến lược gia 54 tuổi khẳng định mục tiêu Euro của Italia vẫn hoàn toàn có thể hiện thực hóa.

Italia sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp CH Ireland. Và để có thể đi tiếp, Italia sẽ phải chiến thắng trước Ireland và chờ đợi kết quả ở cặp đấu TBN – Croatia.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X