Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Họ nói gì sau hai trận mở màn bảng A: Chỉ có Séc là không hài lòng

Thứ Bảy 09/06/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận mở màn Euro năm nay của bảng A diễn ra theo hai kịch bản khác nhau. Nếu như trận đấu giữa đội chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp diễn ra kịch tính đến những phút cuối với nhiều bất ngờ và tranh cãi thì trận đấu giữa ĐT Nga và Séc lại là một trận cầu mở với 5 bàn thắng được ghi, với chiến thắng tuyệt đối cho đội tuyển đến từ xứ sở Bạch Dương. Vậy sau trận đấu, những người trong cuộc đánh giá ra sao về những kết quả giành được?

Ba Lan - Hy Lạp: Không thực sự hài lòng nhưng vẫn phấn khởi

Cuối cùng thì ĐT Ba Lan vẫn không thể thoát khỏi cái dớp đeo bám các đội chủ nhà kể từ Euro 1984, khi không thể giành chiến thắng bất chấp việc sớm giành được rất nhiều lợi thế. ĐT Ba Lan đã có bàn dẫn trước trong hiệp một nhờ công của Lewandowski rồi lại được thi đấu hơn người khi đến phút 44, hậu vệ Papadopoulos bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận hai thẻ vàng. Tuy nhiên sang hiệp hai, Hy Lạp đã vùng lên dữ dôi khi có bàn gỡ hòa 1-1 của Salpingidis. Rồi đến lượt thủ thành Szczesny bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Salpingidis trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Tyton đã xuất sắc cản phá quả sút penalty của đội trưởng Karagounis bên phía Hy Lạp để giữ vững tỉ số hòa 1-1 cho đội tuyển Ba Lan.

Lewandowski
Lewandowski tạm hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Ba Lan

Cầu thủ gây nhiều chú ý nhất của Ba Lan trong trận đấu với Hy Lạp - tiền đạo Lewandowski tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của đội chủ nhà trong hiệp một. Tuy nhiên, Lewandowski cũng khẳng định chưa hài lòng về cách mà ĐT Ba Lan thi đấu trong hiệp hai khi không biết tận dụng những lợi thế có được để giành chiến thắng. Còn người hùng của ĐT Ba Lan, thủ thành Tyton khẳng định pha cản phá thành công cú sút penalty của Karagounis cứu cho Ba Lan thoát khỏi tình trạng bị dẫn trước là một trong những khoảnh khắc "giống như trong mơ". Nhìn chung, các cầu thủ Ba Lan tạm hài lòng với màn trình diễn trước Hy Lạp, nhưng cũng khẳng định cần biết cách tận dụng thời cơ hơn khi để đối thủ lật ngược thế trận trong hiệp hai dù đã giành nhiều lợi thế hơn.

Về phía Hy Lạp, nhìn chung HLV Fernando Santos cũng như các cầu thủ đều cảm thấy hài lòng về màn trình diễn trong trận đấu với Ba Lan, khi họ đã có cơ hội giành chiến thắng nếu như Karagounis thực hiện thành công quả penalty. Tuy nhiên, các cầu thủ Hy Lạp tỏ ra bất bình về quyết định của trọng tài, khi cho rằng trọng tài chính Carballo đã có quyết định thiên vị cho đội chủ nhà Ba Lan trong tình huống đuổi Papadoporlos ở hiệp một.

Nga - CH Séc: Đối mặt với áp lực

Trái với kịch bản trận mở màn giữa Ba Lan và Hy Lạp, trận đấu giữa Nga và CH Séc là một trận cầu mở khi có đến 5 bàn thắng được ghi. ĐT Nga đã dễ dàng đè bẹp Cộng hòa Séc với chiến thắng 4-1 bằng cú đúp của tiền đạo Dzagoev, hai bàn thắn còn lại được ghi do công của Pavlyuchenko và Shyrokov. Bàn thắng của Pilar cho ĐT Séc chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Dzagoev
Dzagoev đang nhận được rất nhiều lời khen khi tỏa sáng trong trận đấu với CH Séc

Thi đấu ấn tượng với cú đúp vào lưới ĐT Séc, tiền đạo trẻ Dzagoev lập tức nhận được lời khen ngợi từ người đàn anh Arshavin:" Dazgoev là một chàng trai tốt. Cậu ấy là một cầu thủ trưởng thành hơn so với lứa tuổi và ai cũng biết Dzagoev thi đấu tốt như thế nào. Dĩ nhiên 2-1 là một tỉ số không đảm bảo. Chúng tôi khi ấy cần thêm một bàn thắng nữa, trận đấu trở nên khó khăn khi chúng tôi buộc phải thi đấu chậm lại nhưng Dzgoev đã tỏa sáng đúng lúc".

Trong khi ĐT Nga đang ngất ngây trong men say chiến thắng thì áp lực lại đang đổ dồn lên vai của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện ĐT Séc. Sau khi bị ĐT Nga "vùi dập", cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Séc là Vaclav Pilar thừa nhận đội tuyển nước này đã không chuẩn bị tốt cho trận đấu với Nga khi hàng phòng ngự tỏ ra bối rối trước những pha phối hợp của đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương. Thậm chí đội trưởng Rosicky cũng cho rằng Séc đã không lường trước được sức mạnh đến từ lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả mà ĐT Nga áp dụng trong trận ra quân.

Dĩ nhiên thất bại thảm hại trong trận đầu ra quân khiến ĐT Séc gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng hậu vệ Michal Kadlec nhanh chóng lên tiếng trấn an tinh thần các đồng đội khi khẳng định ĐT Séc vẫn đủ sức để tiến vào vòng tứ kết nếu như các cầu thủ nỗ lực hết mình trong hai trận đấu còn lại. HLV Michal Bilek cũng khẳng định ĐT Séc sẽ không gặp phải bất cứ áp lực nào quá lớn từ phía liên đoàn bóng đá nước này, khi ông muốn giảm tối đa áp lực không cần thiết để tạo tâm lí thi đấu thoải mái hơn trong hai trận đấu cuối.  

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X