Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Prandelli: “Italia không thể dựa hoàn toàn vào Pirlo”

Thứ Ba 22/05/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV ĐT Italia Prandelli cho biết ông đã có trong đầu 23 cái tên sẽ lên đường đến Ba Lan và Ukraina trong những ngày tới đây.

Danh sách sơ bộ ĐT Italia dự VCK EURO 2012 đã được công bố và giờ người ta chỉ còn chờ danh sách chính thức nữa thôi. Prandelli cho biết ông đã chọn xong 23 người cuối cùng dự VCK EURO nhưng vẫn có thể thay đổi quyết định của mình tùy theo tình hình thực tế.

Cesare Prandelli sẽ áp dụng mô hình Juventus vào ĐT Italia
 

“Tôi đã có danh sách 23 người cuối cùng trong đầu nhưng mọi cầu thủ đều có thể làm tôi thay đổi quyết định tùy theo cách họ thể hiện mình. Tôi đưa ra những lựa chọn dựa trên phẩm chất của các cầu thủ hiện có. Tôi muốn tuyển Italia cho thấy chúng tôi đã làm việc cật lực như thế nào và các cầu thủ cần chứng tỏ rằng chúng tôi là một đội bóng”.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Prandelli trong những ngày tới đây là phải xác định được những cầu thủ chơi trên hàng công của Italia trong bối cảnh Cassano nghỉ đấu phần lớn thời gian trong mùa giải vừa kết thúc còn Giuseppe Rossi đã bị loại do chấn thương.

Theo truyền thống, Juventus luôn là nòng cốt của tuyển Italia ở các giải đấu lớn. Prandelli hoàn toàn không tỏ ra lo ngại những tuyển thủ Italia của Juve sẽ không có được tâm lý tốt sau thất bại trước Napoli ở CK Coppa Italia. “Tôi nghĩ các cầu thủ của Juventus vẫn có động lực và khát khao chiến thắng rất lớn sau Scudetto họ vừa giành được. Chắc chắn họ đã sẵn sàng để đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch EURO 2012 của Italia”.

Vẫn theo cựu HLV Fiorentina và cũng là cựu tiền vệ Juventus thì dù vai trò của Pirlo rất quan trọng nhưng Italia không được phép dựa dẫm quá nhiều vào anh bởi như thế lối chơi của họ rất dễ bị bắt bài. “Pirlo là một nhà vô địch, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng nếu chúng tôi phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy, lối chơi của Italia dễ bị bắt bài. Chúng tôi cần dựa vào cả những tiền vệ khác nữa”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X