Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Laurent Blanc vẫn chưa hài lòng với hàng phòng ngự tuyển Pháp

Thứ Tư 06/06/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vừa giành chiến thắng 4-0 trước Estonia trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Euro, thế nhưng HLV Laurent Blanc lại tỏ ra không thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Sau scandal tại World Cup 2010 khiến nền bóng đá Pháp phải muối mặt xấu hổ, HLV Laurent Blanc đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Les Bleus với trọng trách gây dựng lại đội tuyển để hướng tới Euro 2012. Từ đống đổ nát sau vụ scandal tại Knysna hai năm trước, Laurent Blanc đã gây dựng lại tất cả với việc hướng tới Euro 2012 bằng một đội hình dựa trên sự trẻ trung của những tài năng mới nổi. Thậm chí đội tuyển Pháp còn được đánh giá là ứng cử viên đầy hứa hẹn cho ngôi vô địch Euro kì này tại Ba Lan - Ukraine.

Laurent Blanc
HLV Laurent Blanc cho rằng hàng phòng ngự đội tuyển Pháp vẫn cần phải cải thiện

Dù vậy, HLV Laurent Blanc chưa bao giờ hài lòng với những gì ông đã làm được trong suốt thời gian qua. Vị chiến lược gia này vẫn chỉ khiêm tốn cho rằng tuyển Pháp đang trong quá trình xây dựng từ những cầu thủ trẻ nên chưa đủ bản lĩnh để lên ngôi vô địch Euro. Sau trận đấu với Estonia, HLV Laurent Blanc lại có dịp thể hiện sự khiêm tốn khi tỏ ra vui mừng vì chiến thắng 4-0 nhờ cú đúp của Benzema cùng hai pha lập công của Ribery và Jeremy Menez. Giành chiến thắng đậm cũng như không để lọt lưới bàn nào, vậy mà HLV Laurent Blanc khẳng định ông vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của hàng phòng ngự trong trận đấu này.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Laurent Blanc cho biết:" Giành chiến thắng luôn giúp cho tinh thần đội bóng tốt hơn, dù đó chỉ là trận đấu giao hữu và đối thủ của chúng tôi trong trận đấu này không được đánh giá cao như Ireland và Serbia. Theo tôi, điều này là quan trọng cho các cầu thủ lấy lại sự tự tin. Nhưng nói ra thì hơi nực cười, tôi thấy rằng hàng phòng ngự thi đấu chưa thực sự tốt. Chúng tôi đã gặp rắc rối trong một số tình huống và buộc phải có sự điều chỉnh trong giờ nghỉ. Tôi không lo lắng và chẳng muốn làm phức tạp hóa vấn đề. Tôi hi vọng tất cả đã sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Anh".

Tại kì Euro lần này, đội tuyển Pháp sẽ nằm cùng bảng với Anh, Ukraine và Thụy Điển. Trận mở màn của đội tuyển Pháp sẽ diễn ra vào ngày 10/6 gặp đội tuyển Anh.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X