Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Laurent Blanc ước tuyển Pháp có... Xavi

Thứ Ba 05/06/2012 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được đánh giá khá cao tại Euro 2012 lần này khi những ứng cử viên cho ngôi vô địch đều đang có vấn đề, thế nhưng HLV Laurent Blanc của đội tuyển Pháp lại tỏ ra khá khiêm tốn khi nhận định về Les Bleus.

Vực dậy đội tuyển Pháp sau scandal bất động nội bộ giữa ban lãnh đạo và các cầu thủ trên đất Nam Phi tại World Cup 2010, HLV Larent Blanc đã làm hồi sinh lại sức mạnh đáng sợ ngày nào của "gà trống". Dù so với thế hệ vàng của những Zidane, Bathez,... thì vẫn còn một khoảng cách kém xa, thế nhưng đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể hi vọng làm nên chuyện tại Euro 2012 này. Việc các ứng cử viên cho ngôi vô địch Euro đều gặp phải những vấn đề khác nhau khiến sức mạnh suy yếu là cơ hội để tuyển Pháp tận dụng, khi đội bóng của Blanc không có quá nhiều vấn đề nghiêm trọng và vẫn đang là một ẩn số thú vị tại kì Euro này.

Laurent Blanc
Laurent Blanc thường tỏ ra thận trọng khi nhận xét về đội tuyển Pháp

Tuy nhiên với bản tính khiêm tốn, khi từng tự thừa nhận đội tuyển Pháp không có cơ hội vô địch ở Euro này, HLV Laurent Blanc tỏ ra khá thận trọng khi nhận xét về Les Bleus. Thậm chí, HLV Laurent Blanc còn đánh giá thấp đội hình tuyển Pháp khi ước rằng ông có trong tay những tiền vệ đủ sức làm ông chủ của khu trung tuyến như Xavi hay Xabi Alonso của Tây Ban Nha.

"Tôi ước rằng đội tuyển Pháp có một cầu thủ đủ khả năng cầm trịch tuyến giữa" - HLV Laurent Blanc nhận định về sức mạnh đội hình tuyển Pháp:" Một tiền vệ dạng như Xavi hay Xabi Alonso, phân tích diễn biến trận đấu cực tốt, đưa ra những quyết định mang tính đột biến trong trận đấu. Nhưng để làm được điều đó, một cầu thủ phải có bản lĩnh tuyệt vời, phải trải qua những kinh nghiệm trong cả màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ để đạt được tới một khả năng đặc biệt. Trong khi đó, đội hình của chúng tôi vẫn đang trong thời gian xây dựng và hoàn thiện, những tiền vệ của chúng tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Yohan Cabaye, Yann M'Vila và Marvin Martin không có nhiều kinh nghiệm ở những giải đấu quốc tế lớn".

Rõ ràng những nhận định của HLV Laurent Blanc là có phần chuẩn xác, khi hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp vẫn còn khá non về mặt kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây cũng là đòn tâm lí đánh vào các cầu thủ trẻ với hi vọng họ sẽ bớt sự tự kiêu vốn thường có ở những cầu thủ còn chưa nhiều kinh nghiệm cọ xát ở các giải đấu lớn.  

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X