Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Harry Redknapp lên tiếng bênh vực đồng nghiệp Roy Hodgson sau thất bại của tuyển Anh

Thứ Sáu 29/06/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi tuyển Anh sớm nói lời chia tay với đấu trường Euro ở vòng tứ kết, dư luận nước này đã lên tiếng chỉ trích HLV Roy Hodgson và đổ lỗi cho màn trình diễn bạc nhược của Tam Sư trước Italia là do vị cựu HLV West Brom này. Tuy nhiên, ông thầy cũ của Tottenham- Harry Redknapp thì lại cho rằng thật là vô lý nếu quy kết trách nhiệm cho Roy Hodgson và các học trò mà điều quan trọng nhất đối với Tam Sư lúc này là thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu kém còn tồn đọng.

Nếu may mắn hơn trong loạt sút luân lưu đầy may rủi, rất có thể nhiều người sẽ ca tụng Roy Hodgson khi ông trở thành vị HLV đầu tiên đưa tuyển Anh góp mặt ở trận bán kết của một giải đấu lớn kể từ năm 1996 tới giờ. Tuy nhiên, khi Tam Sư thất bại, dư luận lại có dịp soi mói về trận đấu giữa Anh với Italia.

ĐT Anh cần phải thay đổi
ĐT Anh cần phải thay đổi nếu như muốn "làm nên chuyện" ở những giải đấu lớn
Thứ gần hoàn hảo tức là chưa hoàn hảo. Tuyển Anh đã chấp nhận chơi tử thủ trong suốt 120 để chờ cơ hội đá penalty. Nhưng khi chịu thua trước người Ý, nhiều CĐV lại trách rằng màn trình diễn của Roy Hodgson và các học trò là quá bạc nhược.

Miệng lưỡi người đời là thế, đôi khi ranh giới giữa tột đỉnh vinh quang và hố sâu tủi nhục chỉ cách nhau trong gang tất. Tỏ ra bất bình thay người đồng nghiệp Roy Hodgson, cựu HLV của Tottenham đã phải lên tiếng: "Chẳng ai có quyền trách ông ấy hay các cầu thủ cả. Ông ấy đã tạo được dấu ấn riêng trong lối chơi của ĐT Anh nhưng như vậy chỉ là sự khởi đầu thôi. Ông ấy mới nhận chức được hơn một tháng và vì thế chúng ta nên cho ông ấy nhiều thời gian hơn."

Bên cạnh đó, người chú nổi tiếng của Frank Lampard cũng cho biết rằng đội hình của tuyển Anh đủ chất lượng để chinh phục các giải đấu lớn: "Thật không thể tin được rằng nhiều người đã đánh giá quá thấp các cầu thủ ĐT Anh. Hàng phòng ngự của tuyển Anh lafnhuwngx gương mặt cực kì xuất sắc: Glen  Johnson, Joe Hart, John Terry, Joleon Lescott, Ashley Cole đều là những nhà vô địch ở mùa giải vừa rồi."

Tuy nhiên thì ông Harry Redknapp cũng thừa nhận rằng tuyển Anh vẫn còn yếu kém trong việc cầm bóng mà bằng chứng rõ nhất là họ gần như lép vế hoàn toàn trước Italia: "Chúng ta không thể cứ để đối thủ lấy bóng mà mong chờ chiến thắng về với mình được. Tuyển Anh là đội có thời lượng kiểm soát bóng thấp nhất Euro- thậm chí còn ít hơn cả Ireland. Và đúng là nếu không thể cải thiện điểm yếu này, chiến thắng sẽ không bao giờ đến với Tam Sư."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X