Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan không ngán dớp đá 11 mét của Robben

Thứ Bảy 26/05/2012 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Bert Van Marwijk khẳng định vẫn tạo cơ hội cho ngôi sao của Bayern đá phạt đền tại Euro 2012. Robben từng thực hiện thành công rất nhiều quả phạt đền. Nhưng trong hai trận đấu vào loại quan trọng nhất của Bayern ở giai đoạn cuối mùa này, anh liên tiếp đá hỏng hai quả, gián tiếp khiến "Hùm Xám" thất bại và trắng tay.

Trong trận lượt về Bundesliga mùa này gặp Dortmund mà Bayern không được phép thua, khi trận đấu còn năm phút và tỷ số đang là 0-1 nghiêng về đối phương, Bayern được hưởng phạt đền và Robben được trao quyền thực hiện. Nhưng từ chấm 11 mét, Robben lại không thắng được thủ môn Dortmund, Weidenfeller. Vì thất bại này, Bayern tụt lại phía sau và phải ngậm ngùi nhìn Dortmund năm thứ hai liên tiếp vô địch.

Robben bị Petr Cech bắt bài trên chấm 11 mét ở chung kết Champions League
Robben bị Petr Cech bắt bài trên chấm 11 mét ở chung kết Champions League

Khi Bayern đấu Chelsea ở chung kết Champions League hôm 19/5 vừa qua, Robben lại được trao trọng trách đá phạt đền ở đầu hiệp phụ thứ hai. Nếu sút vào, tỷ số sẽ được nâng lên thành 2-1 cho Bayern và đội này có thể đăng quang trên sân nhà. Nhưng Robben một lần nữa không thắng được thủ môn đối phương Petr Cech. Chelsea sau đó thắng Bayenr trong loạt đá luân lưu.

Cái dớp đá 11 mét hỏng đó khiến một bộ phận giới chuyên môn Hà Lan kêu gọi HLV Van Marwijk không nên để Robben lĩnh trách nhiệm sút phạt đền tại Euro 2012. Tuy nhiên, trả lời tờ Nusport hôm qua, HLV này này khẳng định ông sẽ để học trò ngôi sao tự quyết định: "Robben vẫn sẽ đá 11 mét, nếu cậu ấy cảm thấy đủ tự tin".

Các loạt sút luân lưu từng là nỗi ám ảnh với tuyển Hà Lan qua các thời kỳ. Tại Euro 2000, trên sân nhà, họ mất suất đá chung kết vào tay Italy vì thua trong loạt sút luân lưu. Trước đó hai năm trên đất Pháp, tuyển Hà Lan của Hiddink cũng dừng bước ở bán kết vì thua Brazil ở loạt đấu súng tương tự.

Nhưng bất chấp quá khứ đau thương đó, Van Marwijk khẳng định ông sẽ không bắt tuyển Hà Lan tập đá 11 mét khi tập huấn chuẩn bị cho Euro 2012. "Tập thì có ích gì, bởi đá 11 mét trên sân tập khác hẳn đá 11 mét giữa sân bóng chật ních khán giả, nơi sức ép khủng khiếp hơn rất nhiều. Tự bản thân cầu thủ sẽ quyết định cách sút của họ", ông lý giải.

Tại Euro 2012, Hà Lan nằm trong bảng B - bảng đấu tử thần - với Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Thầy trò Van Marwijk sẽ đá trận ra quân với Đan Mạch ngày 9/6 tới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X