Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

EURO 2012: Bùng nổ nhà tiên tri

Thứ Năm 07/06/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là cuộc so tài giữa 16 đội tuyển, EURO 2012 còn chứng kiến màn đọ tài thú vị của những nhà tiên tri động vật. Ngoài chú lợn Khryak của Ukraine và voi Citta ở Krakow (Ba Lan)… mới đây, chú gà trống có tên Kev tại Anh đã gia nhập đội ngũ những “nhà tiên tri” này…

Chú gà Kev tại một trang trại ở Cambridgeshire bỗng nhiên nổi như cồn, bắt nguồn từ việc Kev được trọng dụng để dự đoán những trận đấu của ĐT Anh tại EURO. Đây là cơ hội để Kev chứng minh rằng chú không hề thua kém những “nhà tiên tri” tiền bối như bạch tuộc hay lạc đà…

Gà trống Kev sẽ tranh tài tại EURO 2012
Gà trống Kev sẽ tranh tài tại EURO 2012

Cách dự đoán của Kev cũng rất đơn giản. Cứ trước mỗi trận đấu của ĐT Anh ở EURO, người ta sẽ cắm quốc kỳ của hai đội. Nếu Kev cúi mình hướng vào quốc kỳ nào, thì đội tuyển của quốc gia đó được Kev dự đoán sẽ giành phần thắng. Tất nhiên, NHM xứ sương mù đều kỳ vọng Kev rồi sẽ chỉ lựa chọn đội thắng là Tam sư.

Phải thừa nhận, EURO 2012 đang chứng kiến sự bùng nổ về những nhà tiên tri động vật. Trước Kev, chú chồn có tên Fred đã được NHM Ukraine chọn dự đoán các trận đấu. Nhưng cách “làm việc” của chú chồn tiên tri này lại khác. Trước mỗi trận đấu, người ta sẽ đặt trước mặt Fred hai đĩa thức ăn có in hình quốc kỳ của hai đội. Nếu Fred chọn đĩa thức ăn nào, đội bóng có in hình quốc kỳ đó sẽ thắng. Cùng với Fred, còn có chú lợn Khryak tại Kiev. Tuy nhiên, do thói phàm ăn nên nhà tiên tri này không được đánh giá cao cho lắm.

Không chịu thua kém, các CĐV Ba Lan đang đặt kỳ vọng vào “bà voi” 33 tuổi, Citta, tại một vườn thú ở thành phố Krakow. Theo bà Grega, giám đốc vườn thú này, thì Citta từng dự đoán chính xác Chelsea thắng Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2011/12. Bà Grega cho biết voi Citta sẽ dự đoán đội thắng qua việc chọn ăn quả táo có in hình quốc kỳ của quốc gia đó.

Ngoài Kev, Fred, Citta, danh sách những “nhà tiên tri” tại EURO 2012 còn được nối dài với chú chó Sissi, bạch tuộc Rossi (Đức) và lạc đà không bướu Nicholas (Anh). Ở World Cup 2010, bạch tuộc Paul từng dự đoán khá chính xác về kết quả từng trận đấu của ĐT Đức, bên cạnh đó là thắng lợi của Tây Ban Nha trước Hà Lan trong trận chung kết. Còn tại EURO năm nay, cùng đợi xem nhà tiên tri động vật nào sẽ ghi dấu ấn!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X