Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Đức và Bồ Đào Nha bị UEFA trừng phạt

Thứ Hai 11/06/2012 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – UEFA vừa có đợt mạnh tay đầu tiên trong nỗ lực mang đến một EURO 2012 trong sạch khi trừng phạt hai liên đoàn của Đức và Bồ Đào Nha.

Vấn đề nảy sinh trong trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha vừa qua. Không nói về các cầu thủ mà chuyện diễn ra trên khán đài, khi một nhóm CĐV Đức đã có những hành động không đẹp tại sân Lviv. Mỗi lần đối thủ thực hiện một quả phạt góc thì hàng loạt những chiếc giầy hay vật cứng được ném xuống. Không dừng lại ở đó, các fan quá khích của Mannschaft còn đốt pháo sáng trên khán đài. Rất may là BTC đã huy động kịp thời lực lượng an ninh để tình hình không làm ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu.

Các CĐV Đức đang làm hại đội nhà
Các CĐV Đức đang làm hại đội nhà

Dù vậy thì cảnh sát vẫn không thể phát hiện ra những CĐV ném giày và vật cứng xuống sân nhằm tạo điều kiện cho BTC đưa ra án phạt cấm đến sân với số người này.

Trong khi đó, ĐT Bồ Đào Nha bị đưa vào tầm ngắm vì chậm trễ ra sân ở hiệp 2. Dù cho “tội” này nhẹ hơn rất nhiều so với các CĐV ĐT Đức nhưng không có nghĩa UEFA tha thứ. Bởi lẽ họ đang muốn làm mạnh tay trong bối cảnh EURO 2012 đang gặp một số vấn đề về khâu an ninh cũng như CĐV. Minh chứng rõ ràng nhất là việc một CĐV đột nhập thành công vào phòng thay đồ của ĐT Anh ở Krakow rồi việc các cầu thủ Hà Lan bị miệt thị màu da.

UEFA xác nhận Ban kỷ luật của họ đang nhóm họp và ngày 14/6 này sẽ đưa ra kết luận cũng như án phạt dành cho phía Đức lẫn Bồ Đào Nha. Từ nay đến quãng thời gian đó, cả hai đội vẫn còn một trận nữa, nên điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý hai đội, đặc biệt là Bồ Đào Nha, đội bóng vừa trắng tay trong ngày ra quân.

Minh Minh (Theo UEFA)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X