Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

"Đức thắng Hà Lan theo đúng kịch bản"

Thứ Năm 14/06/2012 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo HLV Joachim Loew, ông đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ, qua đó tìm được điểm yếu chết người trong đội hình Da cam để có sách lược đối phó thích hợp. Bởi thế, chiến thắng vừa rồi của Mannschaft hoàn toàn nằm trong dự tính chứ chẳng phải chuyện gì ghê gớm.

Rơi vào bảng đấu tử thần nhưng ĐT Đức, một trong hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Euro 2012, đã nhẹ nhàng giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt đầu và gần như đã chạm cả hai tay tới tấm vé tham dự tứ kết. Thậm chí, ngôi đầu bảng nhiều khả năng cũng khó thoát khỏi quyền sở hữu của thày trò Joachim Loew. Trận ra quân (thắng BĐN), không hề quá đáng chút nào nếu nói rằng Đức đã thắng may như lý luận của kẻ bại trận song đến trận đấu thứ 2, gặp đối thủ sừng sỏ không kém Hà Lan thì chắc chắn, tất cả đều phải mặc nhiên thừa nhận "Cỗ xe tăng" đã thắng hết sức thuyết phục. Dẫu rằng sau khi Van Persie gỡ lại 1 bàn, Đức đã có thời điểm âu lo về khả năng bị đối thủ lội ngược dòng song nếu xét theo thế trận và những gì hai đội đã trình diễn thì Hà Lan thực sự khó lòng làm nên chuyện.

Joachim Loew
 

Sau trận đấu, HLV Joachim Loew cho hay chính sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ đã giúp Đức có được chiến thắng này: "Chúng tôi đã phát hiện ra rằng, các hậu vệ Hà Lan không hề mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Ngoài ra, cặp trung vệ luôn để lộ những khoảng trống chết người mà nếu khai thác thành công, Đức sẽ không khó kiếm được bàn thắng. Kết quả, cả hai pha lập công của chúng tôi đều xuất phát từ những điểm yếu này của đội bạn (Schweinsteiger chọc khe còn Mario Gomez dũng mãnh dứt điểm - PV)".

Đánh giá tổng quát về trận đấu, Loew bày tỏ: "Thế trận rất căng thẳng và chặt chẽ, đúng với tính chất một cuộc đối đầu thượng đỉnh. Nhịp độ luôn được duy trì ở mức cao và thật sự không dễ giữ được cái nhịp độ đó trong suốt trận đấu. Tuyến phòng ngự của chúng tôi đã hoạt động tốt, khống chế được hàng công mạnh của Hà Lan gồm 4-5 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đã vô hiệu hoá và chia cắt được họ, khiến Hà Lan không thể triển khai nhiều ý tưởng như kế hoạch ban đầu".

Với 6 điểm cơ hội đi tiếp của Đức lả rất thênh thang và Loew hiển nhiên rất tự hào về thành công này. Tuy nhiên, ông thừa nhận, Đức cần phải cải thiện hơn nữa về khả năng tổ chức tấn công cũng như dứt điểm thành bàn thì mới mong lọt sâu vào giải đấu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X