Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Đến lượt Fabregas chấn thương

Chủ Nhật 27/05/2012 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chưa hết vui mừng sau chiến thắng 2-0 trước Serbia, HLV Del Bosque đã phải đón nhận tin dữ khi tiền vệ Cesc Fabregas gặp chấn thương bắp và sẽ không thể tập luyện cùng các đồng đội khoảng 10 ngày.

Dù chỉ vào sân thi đấu 10 phút cuối trong chiến thắng ở cúp Nhà vua cách đây vài ngày, nhưng sau trận đấu, tiền vệ Fabregas đã gặp vấn đề ở bắp chân. Theo nhận định của các bác sĩ, Fabregas sẽ phải mất ít nhất từ 7-10 ngày để hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Như vậy, Fabregas sẽ chính thức vắng mặt trong 2 trận giao hữu cuối cùng của ĐT Tây Ban Nha trước thềm EURO 2012, gặp Hàn Quốc (31/5) và Trung Quốc (03/06). Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất mà HLV Del Bosque lo ngại chính là phong độ của Fabregas sau chấn thương này. Trở lại sau thời khoảng thời gian khá dài, chưa chắc tiền vệ 25 tuổi đã có thể lấy lại được 100% phong độ như trong màu áo Barca. Dù cho những đóng góp của Fabregas vào chức vô địch ở EURO 2008 và World Cup 2010 cho ĐT Tây Ban Nha là chưa thực sự rõ ràng, nhưng 2 năm trở lại đây, đặc biệt là khi được trở về Barcelona, cựu tiền vệ Arsenal đã thi đấu ấn tượng và chứng tỏ được sự trưởng thành của mình. Trước Fabregas, 2 đồng đội của anh tại Barca là Puyol và Villa cũng đã phải từ bỏ giấc mơ đến Ba Lan và Ukraine vì những chấn thương. NHM La Furia Roja hy vọng điều tồi tệ đó sẽ không xảy ra với một nhân tài như Fabregas.



Chấn thương của Fabregas khiến HLV Del Bosque lo lắng
Chấn thương của Fabregas khiến HLV Del Bosque lo lắng

Sau 2 trận giao hữu ở châu Á, ĐT Tây Ban Nha sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại EURO 2012. “Bò tót” vẫn được xem là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch EURO lần này, nhưng so với 4 năm trước, thời điểm này La Furia Roja đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Sự vắng mặt các trụ cột do chấn thương, thêm vào đó, lối chơi tiqui taca đang dần bị đối phương khắc chế, đó sẽ là những thách thức không nhỏ cho ĐT Tây Ban Nha ở EURO sắp tới.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X