Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp lên danh sách sơ bộ: Lass Diarra, Flamini ở nhà, Ben Arfa được gọi

Thứ Năm 10/05/2012 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khác với những đội tuyển vừa công bố danh sách sơ bộ đến Ba Lan- Ukraine, trước tiên, ĐT Pháp chỉ công bố danh sách triệu tập gồm những lính đánh thuê.

Danh sách này đa phần gồm các ngôi sao đang thi đấu tại Premier League, Serie A và La Liga. Các tuyển thủ ở Ligue I chưa được triệu tập, đồng nghĩa rằng không một thủ môn nào xuất hiện ở lần này. Bởi những lựa chọn hàng đầu của Les Bleus như Lloris, Mandanda hay Carrasso đều đang chơi tại Ligue I. Còn ở tuyến trên, những gương mặt sáng giá đều xuất hiện, bên cạnh đó cũng là một vài bất ngờ nho nhỏ. Điển hình là sự hiện diện của Ben Arfa. Tiền vệ của Newcastle chơi không thật xuất sắc suốt mùa giải này, nhưng chỉ nhờ một vài trận tỏa sáng cuối mùa, anh đã được để mắt tới. Đây thực sự là sức ép rất lớn với những cầu thủ cùng vị trí hộ công đang chơi tại Ligue I như Gourcuff, Menez, Valbuena, Amalfitano, Marvin Martin. Nên nhớ rằng ở vị trí tiền vệ công thì Les Bleus 1-2 năm gần đây vẫn sống dựa vào nguồn sáng tạo ở giải quốc nội, nơi họ liên tục sản sinh ra nhân tài. Song, điều đó cũng đồng nghĩa Ben Arfa, nếu không nỗ lực vượt trội, rất có thể sẽ bị gạt ra rìa.

Ben Arfa là bất ngờ ở đợt triệu tập này
Ben Arfa là bất ngờ ở đợt triệu tập này

Còn danh sách các tiền vệ đánh thuê, tất cả đều đến từ Premier League. Có nghĩa rằng Lass Diarra, ngôi sao thất sủng tại Real Madrid, đã gần như hết cơ hội dự EURO. HLV Blanc có lẽ không quá lo ngại về vị trí tiền vệ đánh chặn, bởi ông đang dư thừa lựa chọn trong tay với M’villa, Matuidi hay Alou Diarra. Hai ngôi sao một thời nhưng sớm tàn cũng bị ra rìa là Flamini (Milan) và Abou Diaby (Arsenal).

Thêm 2 thiếu vắng đáng tiếc nữa là Sagna và Abidal. Do đang hồi phục sau ca phẫu thuật gan nên hậu vệ từng một thời được xem là không thể thay thế ở Les Bleus giờ chỉ có thể xem EURO qua màn ảnh nhỏ. Thay thế cho anh là Younes Kaboul. Trong khi đó, với chấn thương nặng mới đây, thay vì đến EURO, anh sẽ phải ngồi nhà điều trị. Đây chính là mất mát lớn nhất của nhà vô địch EURO 2000 ở giải lần này.

Ngoài ra, một số gương mặt quen thuộc như Ribery, Benzema, Mexes, Evra… dĩ nhiên được chọn. Họ sẽ là trụ cột của ĐT Pháp tại EURO 2012, bên cạnh những ngôi sao quốc nội như Lloris, Réveillère, Giroud, Remy…

Danh sách sơ bộ

Hậu vệ: Gael Clichy (Manchester City), Patrice Evra (Manchester United), Younes Kaboul (Tottenham Hotspur), Laurent Koscielny (Arsenal), Philippe Mexes (AC Milan), Adil Rami (Valencia)

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle United), Florent Malouda (Chelsea), Samir Nasri (Manchester City)

Tiền đạo: Hatem Ben Arfa (Newcastle United), Karim Benzema (Real Madrid), Franck Ribery (Bayern Munich)

Minh Minh (Theo L'Equipe)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X