Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách dự EURO 2012: Danny ngồi nhà

Thứ Ba 15/05/2012 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không như các ông lớn khác khi chỉ lên danh sách sơ bộ, HLV Paulo Bento đã không ngân ngại chốt danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự EURO 2012.

23 cái tên vừa được triệu tập, và người ta không thấy nhiều bất ngờ, khi những nhân tài của đội bóng xứ Iberia như Cristiano Ronaldo, Nani, Meireles, Pepe, Coentrao… được xuất hiện. Có chăng, bất ngờ lớn nhất là việc tiền vệ sáng tạo Manuel Fernandes phải ngồi nhà vì chấn thương. Cầu thủ của Besiktas này chơi rất hay trong suốt cả mùa giải, song vết đau ở bắp đùi mới đây đã lấy đi của anh cơ hội tỏa sáng ở giải đấu quan trọng nhất năm.

Có lẽ đó là lý do để một cầu thủ vẫn còn vô danh như Custodio (Braga) được trao cơ hội. Song, anh khó có hy vọng được ra sân khi ở hàng tiền vệ của BĐN, vẫn còn đó nhạc trưởng Joao Moutinho và Raul Meireles.

Hàng công ĐT Bồ Đào Nha sẽ không ảnh hưởng khi vắng Danny
Hàng công ĐT Bồ Đào Nha sẽ không ảnh hưởng khi vắng Danny


Một sự thiếu vắng đáng chú ý nữa là Danny. Có lẽ vì tiền vệ này đã xuống phong độ rất nhiều, trong khi Silvestre Varela đang chơi ngày một chững chạc mà HLV Bento đã quyết định trao cơ hội cho cầu thủ của Porto thay vì Danny.

Tuyến mạnh nhất của Bồ Đào Nha chắc chắn là hàng tiền đạo, khi những Cristiano Ronaldo, Nani, Quaresma hay Almeida. Và chắc chắn, Ronaldo sẽ trở thành vị trí bất khả xâm phạm ở đội bóng xứ Iberia.

Danh sách triệu tập

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting), Eduardo (Benfica), Beto (Cluj)

Hậu vệ: Joao Pereira (Sporting), Fabio Coentrao (Real Madrid), Bruno Alves (Zenit),  Rolando (Porto), Ricardo Costa (Valencia), Pepe (Real Madrid), Miguel Lopes (Braga)

Tiền vệ: Raul Meireles (Chelsea), Miguel Veloso (Genoa), Joao Moutinho (Porto) Ruben Micael (Zaragoza), Carlos Martins (Granada), Custodio (Braga)

Tiền đạo
: Nani (Man United), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Hugo Almeida (Besiktas), Ricardo Quaresma (Besiktas), Silvestre Varela (Porto) Helder Postiga (Zaragoza), Nelson Oliveira (Benfica).

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X