Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh công bố danh sách chính thức: Lần đầu cho Butland

Thứ Tư 30/05/2012 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Roy Hodgson vừa thông báo danh sách chính thức 23 tuyển thủ Tam Sư sẽ tham dự EURO 2012, và đã có một chút bất ngờ trong số những cái tên được gọi.

Đáng tiếc nhất có lẽ chính là trường hợp của tiền vệ Gareth Barry. Chấn thương trong trận giao hữu với Na Uy cách đây vài ngày đã khiến giấc mơ EURO của anh tan thành mây khói. Thay thế cho vị trí của

Barry chính là hậu vệ Phil Jagielka (Everton).

Bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của thủ thành năm nay mới 19 tuổi, Jack Butland (Birmingham City), thay thế cho John Ruddy (Norwich) bị chấn thương ngón tay. Nên nhớ rằng Butland chưa có lần nào được xuất hiện trong màu áo ĐT Anh. Có thể nói đây đang là thời điểm người Anh lo lắng cho các cầu thủ của mình, không phải vì bệnh ngôi sao như những lần tham gia các giải đấu lớn như trước, mà đơn giản bởi Tam sư đang khủng hoảng lực lượng. Họ thiếu từ vị trí thủ môn đến tiền đạo. Có thể kể ra những cái tên đáng giá phải ở nhà ở lần EURO này là Ruddy, Ferdinand, Smalling, Carrick, Barry, Adam Johnson...


HLV Roy Hodgson và ĐT Anh chuẩn bị cho EURO 2012
HLV Roy Hodgson và ĐT Anh chuẩn bị cho EURO 2012

Hai cầu thủ hiện đang dính chấn thương là Glen Johnson (Liverpool) và Danny Welbeck (Man Utd) vẫn được có tên trong danh sách cuối cùng. HLV Hodgson cho rằng chấn thương cả 2 gặp phải đều không mấy nghiêm trọng và họ sẽ kịp thời trở lại trước EURO 2012.

Tam Sư cũng đã chính thức thông báo số áo cho từng cầu thủ sẽ đảm nhận ở EURO 2012.

Danh sách 23 tuyển thủ Anh dự EURO 2012

Thủ môn: 1. Joe Hart (Manchester City), 13. Robert Green (West Ham), 23. Jack Butland (Birmingham City).

Hậu vệ: 12. Leighton Baines (Everton), 5. Gary Cahill (Chelsea), 3. Ashley Cole (Chelsea), 2. Glen Johnson (Liverpool), 14. Phil Jones (Manchester United), 15. Joleon Lescott (Manchester City), 6. John Terry (Chelsea), 18. Phil Jagielka (Everton).

Tiền vệ: 19. Stewart Downing (Liverpool), 4. Steven Gerrard (Liverpool), 8. Frank Lampard (Chelsea), 16. James Milner (Manchester City), 20. Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), 17. Scott Parker (Tottenham), 7. Theo Walcott (Arsenal), 11. Ashley Young (Manchester United).

Tiền đạo: 9. Andy Carroll (Liverpool), 21. Jermain Defoe (Tottenham), 10. Wayne Rooney (Manchester United), 22. Danny Welbeck (Manchester United).

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X