Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết EURO 2012

Thứ Hai 25/06/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng tứ kết EURO 2012 đã trôi qua, hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua 11 gương mặt tiêu biểu nhất trong 4 trận đấu.

Thủ môn: Buffon (Italia)

Tứ kết ghi nhận màn trình diễn của khá nhiều thủ thành xuất sắc, nhưng Buffon nổi bật hơn cả ở khả năng chỉ đạo hàng thủ và bản lĩnh trên chấm luân lưu. Anh đã ít nhất 2 lần cứu nguy cho Azzurri trong trận tứ kết với Anh. Trên chấm 11m, người đội trưởng này cũng chặn đứng quả đá 11m của Ashley Cole để giúp đội nhà vào bán kết.

Hậu vệ phải: Glen Johnson (Anh)

Johnson là nhân tố nổi bật nhất trong trận đấu đã qua với những pha lên công về thủ toàn diện. Tiếc rằng các tiền đạo của Tam sư đã không thể tận dụng cố gắng của Johnson để sớm dứt điểm trận đấu.

Glen Johnson
Glen Johnson

Trung vệ: Hummel (ĐT Đức)

Hummel chơi càng ngày càng chững chạc tại EURO 2012. Dù cho ĐT Đức dính đến 2 bàn thua ở trận gặp Hy Lạp nhưng Hummels vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trung vệ: Pepe (BĐN)

Không ai xứng đáng hơn Pepe trong vai trò thống lĩnh hàng thủ. Pepe một mình chặn đứng những đợt lên bóng của Pilar hay Jiracek bên phía Czech. Sự chắc chắn của trung vệ này là điểm tựa cho hàng công Bồ Đào Nha tha hồ tung hoành nơi tiền tuyến.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (TBN)

Lahm đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp nhưng xét về phong độ xuyên suốt 90 phút, anh vẫn không thể bì lại đàn em Alba. Hậu vệ trái của tuyển TBN đã khiến cả cánh phải của Pháp bị xé toang, dù nơi đây có sự trấn giữ của một lúc 2 hậu vệ là Debuchy và Reveillere. Điểm nhấn đậm nét nhất của Alba chính là cú tạt như đặt giúp Alonso mở điểm cho Bò tót. Cũng phải nhắc lại rằng, chính Lahm đã bỏ vị trí dẫn đến pha san bằng tỷ số của Hy Lạp do công của Samaras.

Tiền vệ phải: Marco Reus (Đức)

Trong lần hiếm hoi được đá dính, Reus đã chứng tỏ giá trị của mình bằng những pha dốc bóng thần tốc xuống cánh lẫn đột nhập vòng cấm. Anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội song vẫn tự ghi cho mình một bàn với cú đá sấm sét vào lưới Hy Lạp.

Marco Reus
Marco Reus

Tiền vệ trụ: Alonso (TBN)

Không ai xứng đáng hơn Alonso ở vị trí này. Anh đã có một trận đấu hoàn hảo trong ngày kỷ niệm 100 trận khoác áo La Roja. Và hai bàn thắng của Alonso là sự tưởng thưởng cho biết bao cố gắng ấy.

Tiền vệ trung tâm: Pirlo (Italia)

Dù vấp phải tuyến giữa cơ bắp của người Anh nhưng Pirlo vẫn hoạt động rất khôn ngoan, vẫn tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho các đồng đội. Và trong loạt đá penalty, anh đã sốc dậy tinh thần toàn đội với cú chích bóng mang thương hiệu Panenka. Chính pha biểu diễn này đã phần nào làm căng cứng tinh thần tuyển Anh dẫn đến thất bại trên chấm luân lưu.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (BĐN)

Ở trận thắng Czech, Ronaldo hoạt động chẳng khác nào một tiền đạo nhưng về bản chất, anh vẫn đảm nhiệm mũi nhọn từ cánh trái. Hai cú sút đập cột, một bàn thắng, đó là những con số thuyết phục nhất về màn trình diễn của CR7.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Hộ công: Oezil (Đức)

Vẫn với phong cách lãng tử, vẫn với chất nghệ sĩ, Oezil dù không họat động thật năng nổ, dù không nổi bật trên sân vẫn biết cách làm tốt nhiệm vụ của mình. Bằng chứng là đường kiến tạo giúp Klose đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Đức.

Trung phong: Klose (Đức)

Trong ngày trở lại để lấy vị trí của Gomez, Klose đã chứng tỏ tại sao anh vẫn là sự lựa chọn của Loew ở những trận đấu lớn dù đã ở tuổi 34. Klose tham gia vào những pha lên bóng nhịp nhàng hơn Gomez, và anh cũng chứng tỏ rằng bản năng săn bàn trong mình còn nguyên vẹn với pha đánh đầu tỉnh táo giúp nâng tỷ số lên 3-1.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X