Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những ngôi sao lỡ hẹn với EURO 2012

Thứ Năm 24/05/2012 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - EURO 2012 còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, nhưng từ lúc này, đã xuất hiện những cái tên chắc chắn sẽ phải làm khán giả ở giải đấu sắp tới, dù với đẳng cấp của mình, họ thừa sức được xuất hiện trong ngày hội lớn nhất bóng đá châu Âu.

Mỗi người mỗi lý do, nhưng tựu chung lại đều là sự vắng mặt đáng tiếc. Hãy cũng Bongda24h.vn điểm qua đội hình danh giá nhưng lại thiếu may mắn ấy.

Ở vị trí thủ môn, có lẽ đáng tiếc nhất phải kể đến sự vắng mặt của Roman Weidenfeller (Dortmund). Thi đấu cực kì chắc chắn trong khung gỗ Dortmund, anh chính là điểm tựa vững vàng cho đội bóng vùng Rhur có được thành công ở Bundesliga và cúp QG Đức 2011/12. Chấn thương không đáng có ở trận chung kết cúp QG Đức đã cướp đi cơ hội của anh ở giải đấu tới.

Vị trí hậu vệ có lẽ chính là nơi khiến NHM cảm thấy nuối tiếc nhất. Có đến 3/4 cái tên bị dính chấn thương phải rời bỏ sân chơi EURO. Ở vòng đấu 37 Premier League, sau một pha va chạm, Sagna (Arsenal) bị gãy chân và rời sân bằng cáng. Đến lượt Puyol, chấn thương mà trung vệ này gặp phải trong trận derby xứ Catalan đã buộc HLV Del Bosque không thể điền tên anh vào danh sách ĐT Tây Ban Nha đến Ukraine và Ba Lan.

Trường hợp của Rio Ferdinand lại liên quan đến vấn đề chuyên môn. Không gặp phải bất cứ một vấn đề nào về sức khỏe, nhưng năm nay 33 tuổi, và không còn giữ được phong độ đỉnh cao, Ferdinand buộc phải nhường lại vị trí của mình ở Tam Sư cho những Cahill, Lescott hay Phil Jones.

Việc Abidal không thể cùng ĐT Pháp tham dự EURO 2012 đã được dự báo từ trước. Từ khi phát hiện ra căn bệnh u gan, Abidal đã mất rất nhiều thời gian để chữa trị, và việc đó cũng đã buộc hậu vệ này từ bỏ giấc mộng EURO.

Đội hình những ngôi sao thiếu may mắn
Đội hình những ngôi sao thiếu may mắn


Ở vị trí tiền vệ, sự vắng mặt của Pepe vì chấn thương cũng là một mất mát không nhỏ cho ĐT Italia. Thi đấu được nhiều vị trí ở tuyến giữa, cùng với lối chơi nhiệt huyết, Pepe luôn có được một suất đá chính mỗi khi được góp mặt cùng Azzurri.

Cũng là một gương mặt đến từ ĐT Italia, nhưng Aquilani thật không may mắn khi đội hình Azzurri lúc này đã có quá nhiều cái tên chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm như Pirlo, Nocerino, hay Marchisio…

Wilshere là một trong những tài năng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở EURO 2012. Nhưng chấn thương mà anh gặp phải đã khiến tiền vệ này không thể thi đấu cho Pháo thủ trong cả Premier League 2011/12, và từ bỏ luôn ngày hội bóng đá châu Âu.

Hàng tiền đạo, ĐT Italia cũng góp mặt đến 2 cái tên. Giuseppe Rossi có lẽ sẽ là tổn thất lớn nhất của Azzurri. Gặp phải chấn thương tồi tệ, cựu tiền đạo Man Utd đã phải bỏ phần lớn mùa giải cùng Villarreal, và đó cũng là một trong những lý do khiến tàu ngầm vàng không thể trụ hạng thành công.

Khác với Rossi, Pazzini lại là cái tên khiến NHM thất vọng. Việc không được thường xuyên thi đấu trong giai đoạn cuối của Serie A đã khiến anh mất dần phong độ, và đánh mất suất đá chính trên hàng tiền đạo của Azzurri.

Cái tên đáng tiếc nhất trong đội hình này chính là chân sút của Barcelona, David Villa. Chấn thương nghiêm trọng anh gặp phải trong trận đấu gặp Santos đã khiến Villa rời xa sân có đến hơn 6 tháng. Điều đó đã khiến ĐT Tây Ban Nha gặp khủng hoảng hàng công và gặp trở ngại lớn trong tham vọng bảo vệ ngôi vương tại EURO 2012 sắp tới.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X