Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

David Villa hết cơ hội góp mặt ở VCK Euro 2012

Thứ Tư 23/05/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là mọi hy vọng cuối cùng của El Guaje về việc sẽ được góp mặt ở giải đấu lớn nhất lục địa già vào mùa hè này đã chính thức tan biến hoàn toàn khi đội ngũ y tế của Barca lên tiếng khẳng định Villa sẽ không thể kịp hồi phục chấn thương trước giải đấu.

Hồi tháng 12 năm ngoái, trong lúc tham dự giải VĐTG các CLB cùng Barcelona, chân sút 31 tuổi người Tây Ban Nha đã gặp phải chấn thương gãy chân vô cùng nghiêm trọng. Ngay lập tức, David Villa được đưa trở về TBN để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp nhưng các bác sỹ không quá kỳ vọng anh có thể sớm bình phục. Đầu tiên, họ cho rằng, tối thiểu Villa cũng cần phải tới hơn nửa năm để bình phục hoàn toàn đồng nghĩa sẽ phải vắng mặt ở VCK Euro 2012. Tuy nhiên, quãng thời gian đầu sau phẫu thuật đã xuất hiện những tín hiệu cực kỳ khả quan rằng Villa có thể tái xuất sớm hơn dự kiến.

Vắng David Villa là tổn thất không nhỏ của TBN
Vắng David Villa là tổn thất không nhỏ của nhà ĐKVĐ châu Âu

Chưa dừng lại ở đó, mấy tháng gần đây, liên tục xuất hiện các tin tức rất tốt về tình trạng thể lực của "sát thủ" hàng đầu làng bóng đá Tây Ban Nha. Thậm chí, Villa còn được cho sẽ có thể trở lại vào giai đoạn cuối của mùa giải. Bởi thế, HLV Vicente Del Bosque luôn để ngỏ cánh cửa tham dự VCK Euro 2012 cho David Villa. Ngay cả khi công bố danh sách sơ bộ hồi đầu tháng này, "ngài râu kẽm" vẫn khẳng định sẽ mau chóng bổ sung David Villa, chỉ cần anh đảm bảo được yếu tố thể lực. Nhưng rồi, mọi thứ chỉ là "giả thuyết" mà thôi. Bất chấp David Villa đã có thể ra sân tập luyện trở lại cách đây vài tuần, hôm qua, đội ngũ bác sĩ của Barca cho hay David Villa khó lòng tham dự VCK Euro 2012 sắp tới bởi sức khoẻ còn gặp quá nhiều vấn đề.

Dù rất đau đớn nhưng Villa đã chấp nhận ngồi nhà xem đồng đội bảo vệ ngôi vị vô địch qua truyền hình. Anh cũng đã chính thức thông báo tin này tới các fan qua trang Twitter cá nhân: "Tôi đã nỗ lực đến cùng nhưng không thể nào khôi phục đủ 100% thể lực cho giải đấu. Tôi cũng đã trực tiếp gọi điện cho HLV trưởng ĐTQG để nói về chuyện đó bởi tôi cần phải làm như vậy vì lợi ích chung của quốc gia. Cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để có thể trở lại khoác áo Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha trong thời gian sớm nhất có thể".

Hiện David Villa đang là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử La Furia Roja với 51 bàn qua 82 trận ra sân và cách đây 4 năm, anh đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Euro 2008". Xem ra, không rõ Del Bosque sẽ giải quyết bài toán "tiền đạo cắm" ra sao khi mà Villa vắng mặt, Torres xuống phong độ thê thảm còn những Soldado, Llorente hay Negredo, những "ứng cử viên" sáng giá thay thế cho David Villa vẫn còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X