Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Đan Mạch công bố danh sách tham dự EURO 2012

Thứ Sáu 25/05/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Morten Olsen đã điền tên hậu vệ Jores Okore của FC Nordsjælland và tiền đạo Nicklas Pedersen của FC Groningen vào danh sách 23 cầu thủ Đan Mạch tham dự EURO 2012.

Tiền đạo Pedersen
Tiền đạo Pedersen

Hậu vệ Okore, 19 tuổi, đã gây ấn tượng ở giải vô địch Đan Mạch trong mùa giải qua ở màu áo Nordsjælland và hai lần được gọi vào đội tuyển trong các trận giao hữu với Thụy Điển và Phần Lan. Trong khi đó, tiền đạo Pedersen đã ba lần được triệu tập vào đội tuyển trong các trận đấu của Đan Mạch ở bảng C vòng loại EURO 2012 song cầu thủ 24 tuổi này chưa có bàn thắng nào ở đấu trường quốc tế.

HLV Olsen cho hay: “Sau một năm thi đấu ấn tượng, Jores xứng đáng có một vị trí trong đội hình của chúng tôi. Cùng với Nicklas, chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực của cậu ấy song chúng tôi hơi lo ngại về trạng thái thể lực của Nicklas. Trong các buổi tập luyện vừa qua ở Helsingør, các bác sĩ của đội đã kiểm tra liên tục tình hình sức khỏe của cậu ấy. Dù chưa có được thể lực tốt nhất nhưng phong độ của Nicklas trong các buổi tập khá ổn định”.

Dự kiến, Brazil và Australia sẽ là đối thủ của Đan Mạch trong những ngày tới trong các trận giao hữu. Theo lịch, đội bóng của HLV Olsen sẽ chơi trận mở màn bảng B của Euro 2012 vào ngày 9/6 tới trước khi đá với Bồ Đào Nha và Đức.

+ Danh sách tuyển Đan Mạch

Thủ môn: Thomas Sorensen (Stoke City FC), Stephan Andersen (Evian), Anders Lindegaard (Manchester United).
Hậu vệ: Lars Jacobsen (FC Copenhaghen), Daniel Wass (Evian), Daniel Agger (Liverpool), Simon Kjaer (AS Roma), Andreas Bjelland (FC Nordsjælland), Simon Poulsen (AZ Alkmaar), Jores Okore (FC Nordsjælland).
Tiền vệ: Christian Poulsen (Evian), Jakob Poulsen (FC Midtjylland), William Kvist (1. FC Nurnberg), Niki Zimling (Club Brugge ), Thomas Kahlenberg (Evian), Christian Eriksen (AFC Ajax), Michael Silberbauer (BSC Young Boys), Lasse Schone (NEC Nijmegen).
Tiền đạo: Dennis Rommedahl (Brondby IF), Nicklas Bendtner (Arsenal FC), Michael Krohn-Dehli (Brondby IF), Tobias Mikkelsen (FC Nordsjælland), Nicklas Pedersen (FC Groningen).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X