Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cửa dự EURO 2012 vẫn rộng mở với David Villa

Thứ Bảy 05/05/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang sở hữu những tiền đạo đáng gờm nhưng ĐT Tây Ban Nha vẫn mở rộng cửa dự EURO 2012 với “thương binh” David Villa.

Tây Ban Nha những năm qua không bao giờ thiếu nhân tài trên mọi tuyến, nếu không muốn nói là thừa thãi. Riêng hàng công, khi Villa không thể thi đấu, vẫn còn đó những ngôi sao trẻ trung hơn và đang chơi rất lên chân như Soldado, Llorente, Muniain, Pedro… Chưa tính đến một Torres đang hồi phục phong độ chóng vánh và đã sẵn sàng trở lại với vai trò dẫn dắt ĐT bò tót chinh phục EURO 2012.

Ngày Villa tái xuất ở ĐT Tây Ban Nha sẽ là EURO 2012?
Ngày Villa tái xuất ở ĐT Tây Ban Nha sẽ là EURO 2012?

Vậy nhưng, HLV Del Bosque vẫn đặt niềm tin vào ngày trở lại về cả thể lực lẫn phong độ của Villa, vua phá lưới EURO 2008, dù cho tiền đạo của Barca đã chuẩn bị bước sang tuổi 31. Trả lời phỏng vấn Sky Sports, nhà cầm quân của ĐT Tây Ban Nha cho hay: “Tôi vẫn chờ các học trò đến giờ phút cuối cùng. Tôi muốn mang đến EURO 2012 một đội hình mạnh mẽ nhất. Không thể quyết định vội vàng, khiến đội bóng bị ảnh hưởng, mà các cầu thủ cũng thiệt thòi. Về phần David Villa, các bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao tiến trình bình phục chấn thương của tiền đạo này. Anh ấy vẫn là một trụ cột ở ĐT Tây Ban Nha. Tôi cũng đã nói chuyện với HLV Guardiola và biết Villa vẫn đang chờ từng ngày được trở lại để được xuất hiện ở giải đấu lớn sắp tới. Lúc này, anh ấy đã hết cảm thấy đau đớn. Quá trình bình phục cũng vừa được khởi động. Có thể khẳng định mọi thứ đang tốt lên theo thời gian”.

Nếu như Villa kịp xuất hiện tại giải đấu ở Ba Lan – Ukraine, có lẽ với sức khỏe cùng tình hình thực tế, anh khó lòng được đá chính ở những trận đầu tiên. Bởi Villa vẫn cần thời gian tìm lại phong độ. Nhưng, chắc chắn, khi mà hàng công của ĐT TBN luôn thiện chiến thì đây không phải là điều HLV Del Bosque phải lo lắng quá nhiều. Song, sẽ đến lúc ông cần Villa, vì một giải đấu lớn và khắc nghiệt như thế, vẫn cần một cầu thủ lớn, bản lĩnh, kinh nghiệm và biết phát huy khả năng đúng những thời khắc quan trọng nhất, những yếu tố ấy, ở nhà ĐKVĐ EURO, không ai bằng Villa.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X