Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo hi vọng ĐT Anh sẽ "làm nên chuyện" tại Euro 2012

Thứ Tư 23/05/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một buổi phỏng vấn mới đây, siêu sao người BĐN cho biết anh rất hi vọng một lần được chứng kiến tuyển Anh bước lên ngôi cao nhất ở những giải đấu quốc tế như Euro hay thậm chí là World Cup.

Nghe thì có vẻ như là nghịch lý khi mà Cr7 mang quốc tịch BĐN, thậm chí anh sẽ còn là đội trưởng của ĐTQG dự Euro 2012 Hè này. Tuy nhiên, xứ sở sương mù cũng được xem như là quê hương thứ 2 của anh vậy bởi đó là nơi anh trưởng thành cùng trái bóng tròn và đạt được những vinh quang đầu tiên để rồi từ đó vươn lên trở thành ngôi sao lớn của làng bóng đá TG.

Ronaldo chưa bao giờ quên những tháng ngày gắn bó với Man Utd
6 năm gắn bó cùng Man Utd đã khiến Cr7 dành những tình cảm nhất định
cho bóng đá Anh nói chung

6 năm thi đấu trong màu áo Man Utd, Cristiano Ronaldo đã có đủ mọi vinh quang ở cấp CLB. Tuy nhiên, giống những người đồng nghiệp quốc tịch Anh như Rio Ferdinand, Frank Lampard, John Terry... anh chưa bao giờ có cơ hội được nâng cao chiếc cúp vô địch ở một giải đấu cấp quốc tế như Euro hay World Cup.

Vì thế, chiến dịch Euro 2012 này là một cơ hội không thể tốt hơn để Cr7 sưu tập thêm những danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Nhưng xem chừng điều đó là rất khó khăn khi mà tuyển BĐN của anh sẽ phải đối đầu với những Hà Lan, Đức hay Đan Mạch ở bảng đấu được mệnh danh là bảng tử thần tại Euro 2012 năm nay.

Thế hệ vàng của BĐN gồm những Rui Costa, Luis Figo, Sergio Cenceicao... cũng chỉ giúp đội bóng quê hương của họ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Euro 2004. Hiện tại Brazil của Châu Âu không còn có đội hình chất lượng như ngày xưa nữa. Do đó nếu BĐN không thể vô địch tại giải đấu danh giá nhất châu lục vào hè này thì Cr7 hi vọng tuyển Anh sẽ làm được điều ấy.

Trong một bài phát biểu mới đây, Ronaldo cho biết: "Tôi luôn hi vọng tuyển Anh sẽ vô địch ở một giải đấu lớn. Họ có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và luôn là đối thủ khó chơi đối với bất kì đội bóng nào. Tôi hi vọng tuyển Anh sẽ làm tốt tại Euro hè này bởi tôi có rất nhiều người bạn trong đội hình của họ."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X