Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: "BĐN hay nhưng không may"

Thứ Năm 28/06/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là ngôi sao được kì vọng sẽ tỏa sáng để đem lại những bất ngờ trong trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, thế nhưng Cris Ronaldo lại thi đấu không hiệu quả. Đó là còn chưa kể đến việc CR7 không được đá penalty nhưng lần này trái với sự dự liệu, Ronaldo lại tỏ ra khá điểm tĩnh đón nhận thất bại.

Được dự đoán sẽ là một trận đấu kịch tính bởi cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều là hai đội tuyển sở hữu những cầu thủ tấn công thượng thặng, thế nhưng trận bán kết thứ nhất Euro 2012 diễn ra đêm qua lại theo một kịch bản khá nhàm chán. Việc cả hai đội đã quá hiểu nhau và thi đấu thận trọng khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt và khiến một số người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hơi buồn ngủ. Dĩ nhiên việc cả hai đội đều chọn giải pháp an toàn khiến trận đấu này không có bàn thắng nào được ghi, dù đã trải qua cả 90 phút thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ. Kết quả của trận bán kết thứ nhất chỉ được định đoạt trên chấm penalty khi Tây Ban Nha vượt qua đối thủ với tỉ số 4-2.

Cris Ronaldo
Dù buồn bã sau thất bại, thế nhưng Cris Ronaldo vẫn tự hào với những gì Bồ Đào Nha đã
làm được

Trong loạt penalty cân não, bên phía Tây Ban Nha có Xabi Alonso không hoàn thành nhiệm vụ khi sút hỏng ăn. Tuy nhiên, cả Joao Moutinho lẫn Bruno Alves bên phía Bồ Đào Nha cũng sút hỏng penalty nên cũng đá văng luôn cơ hội lọt vào trận chung kết của Seleccao. Còn ngôi sao được kì vọng nhất trận là Cris Ronaldo đã bỏ lỡ một số tình huống có thể làm bàn trong thời gian thi đấu chính thức và thậm chí đến loạt penalty, Cris Ronaldo cũng không có cơ hội được đối mặt với Casillas.

Nhưng trái với dự liệu của nhiều người, lần này Ronaldo tỏ ra khá điềm tĩnh đón nhận thất bại khi cho rằng Tây Ban Nha không chiến thắng nhờ thi đấu hay hơn mà là do may mắn hơn:" Bạn muốn hỏi về loạt đá penalty ư? Tôi có thể trả lời rằng tôi được phân công đá quả cuối cùng. Dĩ nhiên là tôi cảm thấy buồn bởi để thua trong một trận bán kết bằng loạt đá luân lưu luôn là nỗi đau lớn, nhưng điều đó đã trở thành qui luât: kẻ may mắn hơn là những người giành chiến thắng. Nói gì thì nói, tôi vẫn cho rằng Bồ Đào Nha mới là những người xứng đáng để có chiến thắng hơn khi chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận đấu này".

Cũng có thái độ bình tĩnh giống Cris Ronaldo, HLV Paulo Bento nhìn nhận sự việc theo chiều hướng tích cực dù vừa thất bại:" Nếu được chọn cách thua, tôi sẽ không chọn cách thua trên chấm penalty. Dù sao Tây Ban Nha cũng là đội bóng mạnh và chúng tôi thất bại trong tư thế ngẩng cao đầu. Chúng tôi sẽ làm gì tiếp ư? Dĩ nhiên là làm việc như bình thường, bởi chúng tôi tự hào về những gì đã làm được. Chúng tôi đã hứa sẽ thi đấu hết mình trong trận bán kết và chúng tôi đã thực hiện lời hứa đó".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X