Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo cay cú sau thất bại đen đủi trước ĐT Đức

Chủ Nhật 10/06/2012 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chủ động thi đấu phòng ngự phản công hiệu quả trong phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng ĐT Bồ Đào Nha lại thiếu đi một chút may mắn khi để Đức vượt qua với tỉ số tối thiểu 1-0. Dĩ nhiên kết quả này khiến tất cả các cầu thủ BĐN không hài lòng, đặc biệt là Cris Ronaldo.

Thi đấu phòng ngự tích cực với số đông để hạn chế sức tấn công đáng sợ của ĐT Đức, Bồ Đào Nha đã có một ngày thi đấu thành công về mặt đấu pháp khi hạn chế đến tối đa những miếng đánh của đối phương. Thậm chí, ĐT Đức không còn cách nào khác buộc phải lựa chọn lối chơi đơn giản nhất là dồn bóng sang biên rồi thực hiện những quả tạt vào trong với đích đến là Mario Gomez, nhằm tận dụng chiều cao cũng như khả năng không chiến của tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich. Không chỉ chặt chẽ trong khâu phòng ngự, Bồ Đào Nha còn tạo ra những cơ hội ăn bàn nguy hiểm mà bằng chứng là tình huống Pepe dứt điểm dội xà ngang bóng đập vào vạch vôi khung thành ĐT Đức rồi nảy ra ngoài. BĐN đã chơi hay, chỉ tiếc là họ hơi thiếu may mắn khi không ghi được bàn thắng, lại còn để Đức ghi bàn duy nhất của trận đấu khi Gomez bật cao đánh đầu sau quả tạt cũng có phần may mắn của Khedira, khi bóng đập vào người một cầu thủ BĐN rồi đi cao hơn để Gomez tận dụng khả năng không chiến.

Cris Ronaldo
Cris Ronaldo tỏ ra không phục trước chiến thắng của ĐT Đức

Dĩ nhiên là người Bồ Đào Nha cả tâm lẫn khẩu đều không phục chiến thắng của Đức khi họ thua chỉ vì... thiếu may mắn. Cris Ronaldo thì cay cú ra mặt khi cho rằng kết quả này là một sự bất công của chúa trời:" Bản thân tôi thấy kết quả này là không công bằng. Chúng tôi đã thiếu may mắn, chúng tôi có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn so với họ nên thật khó chấp nhận việc rời sân với một kết quả thất bại. Nhưng lúc này chúng tôi phải suy nghĩ tích cực hơn và hướng tới trận đấu tiếp theo, đó mới là điều chúng tôi phải làm".

Cùng chung tâm trạng bực tức như Cris Ronaldo, trung vệ Pepe cho rằng ĐT Đức không xứng với chiến thắng này:" Trong hiệp một thế trận diễn ra cân bằng, chúng tôi đã có cơ hội để ghi bàn. Thế rồi mọi chuyện sụp đổ khi chúng tôi không may mắn trong hiệp hai. Trên thực tế, bàn thắng của Đức xuất phát từ pha bóng đập vào người của Pereira khiến bóng đi cao hơn so với dự tính của tôi. Chúng tôi đã thi đấu nỗ lực và có nhiều cơ hội ghi bàn, tôi đã nói chuyện với Mesut Ozil sau trận đấu và cậu ấy cũng đồng tình rằng chúng tôi lẽ ra xứng đáng với một trận hòa. Đức không xứng đáng với chiến thắng này".

Còn HLV Bento tuy rằng đồng ý với việc Bồ Đào Nha không xứng với một thất bại, thế nhưng ông thừa nhận thất bại này một phần cũng do chính bản thân các cầu thủ BĐN:" Chúng tôi thua trận bởi thi đấu không hiệu quả trong việc ghi bàn chứ không phải vì chơi kém hơn đội tuyển Đức. Khi Đức ghi bàn tôi đã nghĩ ngay đến việc chúng tôi đánh mất quyền kiểm soát thế trận. Chúng tôi đã phòng ngự tốt nhưng họ là những người may mắn hơn".

  • Như Đạt

 

 

  

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X