Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương, thủ quân CH Séc có thể phải bỏ lỡ tứ kết

Thứ Hai 18/06/2012 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có vẻ như chấn thương của Tomas Rosicky nặng hơn dự kiến ban đầu, và rất có thể, “tiểu Mozart” sẽ không kịp bình phục để có mặt trong trận đấu sắp tới của CH Czech.

Chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp ở lượt trận thứ 2 bảng A đã khiến CH Czech phải trả giá đắt bằng chấn thương của đội trưởng Rosicky. Tiền vệ này đã gặp phải vấn đề ở gót chân và tập tễnh rời sân chỉ sau khi trận đấu mới chỉ trôi qua được một nửa thời gian. Chính chấn thương đó cũng đã khiến Rosicky không thể ra sân trong trận thắng 1-0 của CH Czech trước ĐT Ba Lan hôm chủ nhật vừa rồi, và nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, rất có thể “tiểu Mozart” sẽ phải bỏ lỡ trận đấu với Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2012.



CH Czech vẫn đang mong ngóng Rosicky
CH Czech vẫn đang mong ngóng Rosicky

HLV Bilek cũng đã xác nhận thông tin về chấn thương của Rosicky: “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho khả năng vắng mặt cậu ấy (Rosicky). Từ giờ cho đến trận tứ kết vẫn còn khá nhiều thời gian, và toàn đội vẫn mong cậu ấy có thể kịp bình phục”. Như vậy là HLV Bilek nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục sử dụng tiền vệ Daniel Kolar. Đây rõ ràng chỉ là phương án bất đắc dĩ khi nhạc trưởng Rosicky không thể góp mặt. “Tiểu Mozart” chính là người khơi nguồn cảm hứng cho lối chơi của CH Czech. Tuy đã bước sang tuổi 31 nhưng đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của Rosicky là điều không phải bàn cãi. Trong đội hình CH Czech hiện tại, Rosicky chính là cầu thủ có số lần khoác áo ĐT quốc gia nhiều thứ 3 sau 2 trụ cột khác là Petr Cech và Milan Baros.

Hiện Rosicky đã trở về quê nhà để điều trị dứt điểm chấn thương. Cả ĐT CH Czech vẫn đang mong chờ tin tốt lành từ tiền vệ này. Chắc chắn, Rosicky sẽ là một phần quan trọng để CH Czech viết tiếp giấc mơ ở EURO 2012.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X