Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain: "Euro là cơ hội tốt để tôi thể hiện bản thân"

Thứ Hai 04/06/2012 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời tâm sự của "The Ox" sau khi anh chính thức được HLV Roy Hodgson gọi vào đội bóng Tam Sư tham dự Euro 2012 tới đây trên đất Balan và Ukraina.

18 tuổi, Oxlade Chamberlain được gọi vào ĐTQG. Cần phải nói thêm rằng, cột mốc 18 tuổi luôn gắn liền với sự thành danh của những tài năng của bóng đá Anh. Trong quá khứ, Michael Owen từng làm cả nước Anh lên cơn sốt khi xuất hiện lần đầu trong ở đội hình 1 của Liverpool năm 1997. Và chỉ 1 năm sau, thế giới lại được một phen trầm trồ ngưỡng mộ với sự bùng nổ của anh trong màu áo đội bóng Tam Sư tại World Cup 1998. 6 năm sau, người ta lại thấy một "Wazza" Rooney chơi khá tưng bừng tại Euro 2004 khi cũng chỉ mới bước qua tuổi 18. Vì thế, Chamberlain đang rất được kì vọng sẽ tạo được tiếng vang giống như những "bậc đàn anh" của mình.

Chamberlain
Chamberlain vừa có màn ra mắt trong màu áo đội bóng Tam Sư

Điều này cũng không phải là không thể xảy ra khi mà chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng của Arsenal đã tỏ ra rất đáng "đồng tiền bát gạo". Với lối chơi linh hoạt, The Ox có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay thậm chí là hộ công và cũng đã góp không ít công lao cho vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League cho The Gunners.

Tỏ ra rất phấn khích với cơ hội lớn để chứng tỏ bản thân, Chamberlain cho biết: "Thật tuyệt khi được tham dự Euro. Giờ này năm ngoái, tôi đã đang đi nghỉ ở BĐN. Năm nay cũng vậy, tôi đang có kế hoạch nghỉ hè ở TBN nhưng tôi sẽ phải hoãn lại vì cơ hội lớn trong đời. Được gọi vào đội tuyển có nghĩa rằng HLV rất tin vào khả năng của bạn- và tôi cũng đang có niềm tin như thế."

Mới đây, Oxlade Chamberlain đã có màn ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu giữa Anh và Bỉ khi được đá chính 90 phút. Trong trận đấu đó, ngôi sao của Arsenal đã thi đấu khá tốt tuy nhiên The Ox tin rằng mình vẫn có thể làm tốt hơn nữa. Và trận mở màn Euro gặp Les Bleus là một cơ hội rất tốt để anh chứng tỏ bản thân: "Để có thể được chơi bóng cho ĐTQG, bạn luôn cần phải thể hiện sự tiến bộ của mình."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X