Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Casillas lập kỷ lục mới cùng Tây Ban Nha

Thứ Ba 26/06/2012 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội trưởng của Real Madrid đang hướng tới mốc ký lục 100 trận thắng trong màu áo ĐTQG trên các đấu trường quốc tế nếu ĐT TBN giành chiến thắng trước BĐN ở trận bán kết.

Sau 135 trận đấu ra sân dưới màu áo cùng La Roja, Iker Casillas đã giành được 99 trận thắng trước khi bước vào trận bán kết tới đây. Như vậy, thủ thành của Real Madrid đã bỏ cách quá xa thành tích 94 trận thắng của cựu hậu vệ ĐT Pháp Lilian Thuram và tiền đạo 37 tuổi của tuyển Ai Cập hiện tại Ahmed Hassan. Kỷ lục của "thánh Iker" càng có ý nghĩa, nếu nhìn vào số trận thi đấu của hai đàn anh vừa bị anh vượt mặt khi Thuram cần tới 142 trận, còn Hassan thì phải mất tới 184 trận để có được thành tích đó. Bên cạnh đó, thủ môn người Tây Ban Nha cũng đang là cầu thủ có được số trận đấu giữ sạch lưới lâu nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 76 trận, kỉ lục trước đó thuộc về thủ thành Edwin van der Sar, thế nhưng thủ thành Hà Lan đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Casillas đã chơi tuyệt hay ở EURO 2012
Casillas đang là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Tuy nhiên, để chạm tới cột mốc 100 trận thắng cùng với ĐT TBN, Casillas sẽ phải tìm cách "hóa giải" các chân sút bên phía đội tuyển Bồ Đào Nha trong đó có Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang thi đấu cực kì xuât sắc tại giải đấu năm nay.Trong cuộc trả lời phỏng vấn, khi được hỏi về phong độ thi đấu của Ronaldo trong những trận đấu gần đây, Casillas cho rằng tiền vệ 27 tuổi đang thể hiện với phong độ của anh trong màu áo Real Madrid trong mùa giải vừa qua:"Cậu ấy đã có một mùa giải thành công cùng với Real, liên tiếp là những bàn thắng và những kỉ lục được phá vỡ, Ronaldo đang dần chứng tỏ rằng cậu ấy có thể làm tốt hơn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cậu ấy vẫn sẽ là cầu thủ nguy hiểm nhất trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng sắp tới.".

Đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque đang có lợi thế hơn rất nhiều khi mà trong 7 lần hai đội tuyển chạm trán nhau, đội tuyển Bồ Đào Nha mới chỉ có 1 lần giành chiến thắng. Nếu giành chiến thắng trước "người hàng xóm" trận sắp tới, đội tuyển Tây Ban Nha đang hướng tới thành tích bảo vệ thành công chức vô địch tại Châu Âu.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X