Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật vừa được bật mí: Balotelli suýt chút nữa đã thành người Barca!

Chủ Nhật 01/07/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút của Italia sẽ đối mặt một số cầu thủ của Barcelona trong trận cuối cùng của EURO 2012; và nếu mọi thứ diễn ra theo chiều hướng khác trong quá khứ, có lẽ đó là cuộc chiến giữa những đồng đội cũ.

Trong số phát hành hôm thứ Bảy, tờ Mundo Deportivo nhận định cuộc đối đầu giữa Italia và Tây Ban Nha cũng là cuộc chiến thu nhỏ của lò đào tạo trứ danh La Masia bao gồm 7 cầu thủ Barca cộng thêm Jordi Alba, người sẽ trở lại Nou Camp từ Valencia, thủ thành dự bị Pepe Reina với Thiago Motta và, thật ngạc nhiên, Mario Balotelli bên phía Azzurri.

Mario Balotelli? Chủ đề bị cho là cường điệu của tờ báo hàng ngày của xứ Catalunya ngay lập tức hứng chịu búa rìu dư luận khi cho rằng tiền đạo Man City là sản phẩm của lò La Masia.

balotelli
balotelli

Nhưng có một yếu tố có thật trong câu chuyện của El Mundo Deportivo: Balotelli từng thử việc tại Barca hồi năm 2006. Chuyện kể rằng sau khi gây ấn tượng tại CLB của Serie C, Lumezzane, gia đình Balotelli đã được sắp xếp một chuyến thử việc tại Barcelona tháng 06/2006, thời điểm Mario Balotelli 16 tuổi.

“Chúng tôi được liên hệ và được bảo tới đó (Barcelona) 2 hoặc 3 ngày”, Giovanni Balotelli, anh của cựu tiền đạo Inter tiết lộ. “Mario đã gây được sự chú ý – đó là một trong những thời điểm cậu ấy chơi hay nhất mà tôi từng chứng kiến”.

Cựu hậu vệ Barcelona Jose Ramon Alexanko, là HLV đội trẻ lúc đó, nhớ lại: “Mario đã có trận đấu khác thường, cậu ấy đã ghi 5 bàn. Mario đã gây ấn tượng và chúng tôi có thể ký HĐ với cậu ta”.

Nhưng Alexanko nói thêm: “Nhưng bên cạnh Mario còn có những người đại diện và không thể có được sự đồng thuận”. Một HLV khác của Barca thời điểm đó, Fran Sanchez cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã không thể đạt được một thỏa thuận với người đại diện của cậu ấy dù các HLV đánh giá Mario đủ khả năng”.

Tuy nhiên, anh trai của tiền đạo gốc Ghana lại cho rằng gã khổng lồ xứ Catalunya từ chối vì ưu tiên các tài năng địa phương hơn.“Chúng tôi không nhận được bất cứ lời giải thích nào nhưng họ muốn tập trung vào các cầu thủ người Tây Ban Nha. Họ nói, ‘thật tội nghiệp Mario không phải người Tây Ban Nha’.”

Trong quãng thời gian ngắn ngủi tại Barca, Balotelli được nhớ đến như là một cậu trai khiêm tốn và trầm tính. Chân sút Man City đã đưa những bức ảnh kỷ niệm chuyến đi tới Barca trên trang web chính thức của mình và một trong số đó chụp cùng Thiago Alcantara.

Khi Tây Ban Nha gặp Italia trong trận giao hữu tại Bari năm ngoái, Balotelli đã làm gián đoạn cuộc phỏng vấn của Thiago (người có trận đầu tiên cho La Roja tại Bari) với truyền hình khi nói vào camera: “Cậu ấy là người giỏi nhất, là một người bạn cũ và một cầu thủ hay nhất”.

Nếu chuyến đi của nhà Balotelli tới sân Nou Camp 6 năm trước diễn ra tốt đẹp, họ có lẽ đã là những đồng đội.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X