Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bí kíp chiến thắng của người Đức: "Bắt chết" Pirlo

Thứ Năm 28/06/2012 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, trận đấu bán kết thứ hai giữa Italia và Đức sẽ diễn ra. Trước trận đấu, HLV Joachim Low đã nhanh chóng phân tích và đưa ra đấu pháp giúp Đức giành chiến thắng, đó là khóa chặt linh hồn trong lối chơi của Italia - Andrea Pirlo.

Được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vô địch Euro 2012 cùng Tây Ban Nha, thế nhưng để lọt vào trận chung kết thì trước tiên Đức phải vượt qua rào cản cực lớn mang tên Italia. Dù không được đánh giá cao khi mang đến Ba Lan và Ukraine đội hình không có những cầu thủ ngôi sao nổi trội, thế nhưng Italia lại đang gây ấn tượng cho người hâm mộ bằng lối chơi catennacio được Prandelli xây dựng mô phỏng chiến thuật của Juventus mùa vừa rồi. Không những thế, tuyến giữa của Italia cũng được đánh giá rất cao với sự góp mặt của "nhạc trưởng" Andrea Pirlo. Dù chỉ giành được duy nhất một chiến thắng duy nhất trong 90 phút chính thức ở trận đấu với Ireland còn lại là thành tích toàn hòa, thế nhưng rõ ràng Italia với tinh thần thi đấu gắn kết vẫn là một đối thủ người Đức không thể coi thường.

Pirlo lóe sáng với bàn thắng mở tỉ số...
Pirlo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với ĐT Đức vào đêm nay

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, HLV Joachim Low đã chỉ ra cách để vô hiệu hóa sức mạnh của ĐT Italia, đó là "bắt chết" nhạc trưởng của Azzurri:" Pirlo là một cầu thủ giỏi với khả năng sáng tạo tuyệt vời. Chắc chắn Pirlo là cầu thủ dẫn dắt lối chơi và có tầm ảnh hưởng cực quan trọng trong trận đấu tới, thế nên chúng tôi luôn phải để mắt đến một cầu thủ như vậy để anh ấy không có đủ thời gian và không gian để đưa ra những pha bóng nguy hiểm".

Còn trung vệ Howedes cũng tự mình nhìn ra điểm yếu của Italia khi tư vấn cho HLV Joachim Low:" Italia là một đội bóng mạnh khi sở hữu một số cầu thủ giỏi. Ai cũng biết hàng phòng ngự Italia thi đấu tốt thế nào. Nhưng qua trận đấu với đội tuyển Anh, chúng tôi thấy có vài lần tuyển Anh suýt ghi được bàn thắng nên tôi thấy hàng phòng ngự Italia vẫn còn nhiều hạn chế. Thế nên chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại Italia".

Cũng lên tiếng nhận định điểm mạnh yếu để xác định chiến thuật phù hợp cho trận đấu với Italia, Andre Schurrle cho rằng yếu tố làm nên chiến thắng trong trận đấu này nằm ở những chi tiết nhỏ:" Trong trận đấu này, những chi tiết nhỏ và những khoảnh khắc xuất thần sẽ quyết định ai là người chiến thắng. Tôi thấy Italia rất mạnh trong cả khâu phòng ngự và tấn công, khi họ có những cầu thủ giỏi".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X