Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Bạo lực nổ ra ngay ngày khai màn Euro 2012

Thứ Bảy 09/06/2012 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bộ trưởng Thể thao của Ba Lan - ông Joana Mucha vừa xác nhận  sau 2 trận đấu đêm qua, đã xảy ra 16 vụ bạo lực do nhiều nguyên nhân khác nhau và hệ quả, làm 314 người bị thương.

Hình ảnh của Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraine đã bị ảnh hưởng xấu khi một loạt các vụ ẩu đả ngay trong ngày khai màn. Trong đó, nổi bật nhất là vụ các CĐV Nga tấn công cổ động viên của nước này đã tấn công một số nhân viên an ninh nước chủ nhà sau trận đấu Nga - CH Séc. Theo như những gì được ghi nhận, một nhân viên an ninh tại sân Wroclaw (nơi diễn ra trận đấu) đã bị đánh ngã xuống đất rồi sau đó một nhóm cổ động viên khác lao vào đánh bồi. Ngoài ra một nhân viên khác đã lãnh hai cú đá rất mạnh vào mặt. Kết cục, có đến 4 nhân viên an ninh phải nhập viện nhưng họ cũng được ra về ngay sau đó vì vấn đề không quá nghiêm trọng.

ẩu đả tại Euro
Ẩu đả tại ngày khai màn Euro 2012

UEFA đã lập tức biết đến vụ việc và mau chóng đưa ra thông cáo trấn án dư luận: "Chúng tôi xin xác nhận có một nhóm nhỏ gồm 30 người đã tấn công những CĐV cùng lực lượng an ninh trong trận đấu tại bảng A giữa ĐT Nga với ĐT CH Czech diễn ra đêm qua tại Wroclaw. Tuy nhiên, tình hình đã nhanh chóng nằm trong tầm kiểm soát và chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân vụ việc và cam kết đảm bảo an toàn cho Euro 2012". Còn theo khẳng định của cảnh sát sở tại, nhóm an ninh đã bị đánh bởi đã cố can một vụ ẩu đả giữa các nhóm cổ động viên.

Ngoài ra lực lượng cảnh sát của hai quốc gia đăng cai Euro 2012 cũng có những báo cáo về một loạt cuộc đụng độ xảy ra ở vài thành phố của hai nước. Đích thân ông Joana Mucha, Bộ trưởng thể thao của Ba Lan đã lên tiếng xác nhận đã nổ ra khoảng 16 cuộc ẩu đả, làm 314 người bị thương. Xem ra, đó rõ ràng là những "điềm báo" chẳng lành khi mà Euro 2012 mới khởi tranh. Chắc chắng, những ngày tới, chuyện bạo lực (cả trong lẫn ngoài sân cỏ) rồi nạn phân biệt chủng tộc hứa hẹn sẽ còn làm đau đầu BTC.

Được biết, cảnh sát cũng với các cơ quan chức năng khác đang được điều động tối đa nhằm bảo đảm an toàn và tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X