Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan triệu tập đội hình: Kỳ vọng vào những nhà vô địch Bundesliga

Thứ Ba 22/05/2012 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Franciszek Smuda hy vọng đội tuyển Ba Lan sẽ khiến các CĐV hài lòng dưới sự dẫn dắt của 3 tuyển thủ vừa giành chức vô địch quốc gia Đức trong màu áo Dortmund.

Đội đồng chủ nhà Ba Lân đã công bố danh sách tham dự VCK EURO 2012. HLV Smuda đã thông báo 26 cái tên đại diện cho đất nước tại một bữa tiệc có sự xuất hiện của 7 tuyển thủ khác.

HLV Snuda công bố danh sách tại buổi Gala
HLV Snuda công bố danh sách tại buổi Gala

Những cầu thủ đáng chú ý của Ba Lan là thủ môn Wojciech Szczesny của Arsenal và bộ 3 Łukasz Piszczek-Jakub Błaszczykowski-Robert Lewandowski của Dortmund. Bên cạnh đó, họ còn triệu tập tiền đạo Artur Sobiech của Hannover 96 và Michał Kucharczyk của Legia Warszawa.

“Trong 2 năm rưỡi qua, tôi đã có thời gian thấy những cầu thủ của mình có thể làm được những gì và tôi tin những tuyển thủ được chọn sẽ khiến CĐV hài lòng”, HLV Smuda nói, “Tôi biết chúng ta đang ở dưới sức ép. Điều đó là bình thường nhưng chúng ta có thể giải quyết nó. Đừng lo lắng. Ba Lan có những cầu thủ đẳng cấp như của Dortmund và họ đã quen với việc chơi bóng dưới sự chứng kiến của 80 nghìn CĐV mỗi tuần”.

Tại EURO 2012, Ba Lan nằm ở bảng A cùng với Hy Lạp, Nga và CH Czech. HLV Smuda nói về mục tiêu của đội đồng chủ nhà: “Chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng và tôi tin tưởng vào điều đó. Nga có những cầu thủ tuyệt vời, Hy Lạp là một đội bóng chất lượng nhưng chúng ta được chơi trên sân nhà và có mọi thuận lợi để đi tiếp”.

Danh sách sơ bộ của Ba Lan:

Thủ môn: Łukasz Fabiański (Arsenal FC), Wojciech Szczęsny (Arsenal FC), Przemysław Tytoń (PSV Eindhoven).
Hậu vệ: Sebastian Boenisch (SV Werder Bremen), Kamil Glik (Torino FC), Tomasz Jodłowiec (KSP Polonia Warszawa), Marcin Kamiński (KKS Lech Poznań), Damien Perquis (FC Sochaux-Montbéliard), Łukasz Piszczek (Borussia Dortmund), Marcin Wasilewski (RSC Anderlecht), Jakub Wawrzyniak (Legia Warszawa), Grzegorz Wojtkowiak (KKS Lech Poznań).
Tiền vệ: Jakub Błaszczykowski (Borussia Dortmund), Dariusz Dudka (AJ Auxerre), Kamil Grosicki (Sivasspor), Adam Matuszczyk (Fortuna Düsseldorf 1895), Adrian Mierzejewski (Trabzonspor AŞ), Rafal Murawski (KKS Lech Poznań), Eugen Polanski (1. FSV Mainz), Ludovic Obraniak (FC Girondins de Bordeaux), Maciej Rybus (FC Terek Grozny), Rafał Wolski (Legia Warszawa).
Tiền đạo: Paweł Brożek (Celtic FC), Michał Kucharczyk (Legia Warszawa), Robert Lewandowski (Borussia Dortmund), Artur Sobiech (Hannover 96).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X