Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

"Ashley Young sẽ là thứ vũ khí huỷ diệt của ĐT Anh"

Thứ Hai 28/05/2012 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố do tiền vệ Steven Gerrard đưa ra. Đội trưởng Liverpool rất kỳ vọng người đồng đội đang khoác áo Man Utd sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho Tam sư ở giải đấu sắp tới.

Dù không trải qua một mùa giải quá ấn tượng nhưng Young vẫn được thừa nhận là một trong 10 tân binh thi đấu nổi bật nhất và anh luôn nằm trong số những tiền vệ cánh hàng đầu Premier League. Bởi thế, ngay từ khi lên nắm quyền, Roy Hodgson đã rất trọng vọng Ashley Young, thậm chí còn mạnh dạn gạt cả Gerrard lẫn Lampard "ra rìa" để trao cho tiền vệ 27 tuổi này vị trí hộ công trong lối chơi. Tại trận giao hữu mới đây gặp Na Uy, Ashley Young đã thể hiện rất tốt trong vai trò vốn không phải sở trường. Anh chính là tác giả bàn thắng duy nhất sau một màn solo mang đậm dấu ấn cá nhân (bàn thứ 4 trong 4 trận ra sân gần đây ở ĐT Anh). Nhìn Ashley Young thi đấu, các CĐV Tam sư có thẻ yên tâm về một nhân tố hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nét mới cho ĐT.

Ashley Young ghi bàn duy nhất trong trận ra mắt của Roy Hodgson
Ashley Young và Gerrard ở chiến thắng Na Uy

Ngay cả những đồng đội cũng kỳ vọng rất nhiều vào Ashley Young. Tiền vệ Steven Gerrard dù đã phải "hạ mình" xuống chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng anh vẫn không cảm thấy phiền lòng mà trái lại còn hết lời khen ngợi Young: "Anh ấy là một cầu thủ giỏi và khi được chơi tự do, ngay phía dưới trung phong cắm, Young thực sự rất nguy hiểm và khôn khéo. Các hậu vệ, tiền vệ đối phương không tài nào tìm ra cách vô hiệu hoá được Young bởi anh ấy chọn vị trí cực tốt và vô cùng nhạy cảm. Thêm vào đó, Young lại đang đạt phong độ rất cao ở ĐTQG, vào đúng thời điểm Euro sắp khai mạc. Tất cả chúng tôi đều hoàn toàn hài lòng với những gì Young đã thể hiện. ĐT Anh thật may mắn khi sở hữu trong tay một thứ vũ khí huỷ diệt đáng sợ".

Nhân tiện, Gerrard cũng trình bày suy nghĩ về Andy Carroll, một niềm hy vọng khác của Tam Sư đồng thời là đồng đội của anh ở Liverpool: "Tôi nghĩ Andy vẫn rất ổn dù đang bị săm soi rất kỹ sau mùa giải không tốt ở The Kop. Nếu Carroll tìm lại phong độ, chắc chắn anh ấy vẫn sẽ là một tài sản quý với cả CLB lẫn ĐTQG. Andy đã làm việc rất chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình, vì thế mọi người cần có cái nhìn công bằng hơn. Dạo gần đây, Carroll đã tiến bộ nhiều và tôi tin anh ấy sẽ chơi hay ở kỳ Euro sắp tới".

Hãy chờ xem liệu cặp Young - Carroll có đáp lại sự tin tưởng của Gerrard và đồng đội, ít nhất là cho đến lúc ngôi sao Wayne Rooney trở lại từ trận đấu thứ 3 vòng bảng Euro 2012. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X