Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin được chọn làm đội trưởng của Nga tại Euro 2012

Thứ Hai 14/05/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andrei Arshavin vừa được HLV Dick Advocaat trao vinh dự và trọng trách làm thủ lĩnh của đội tuyển xứ Bạch Dương tại vòng chung kết EURO 2012.

"Arshavin sẽ là thủ quân của chúng ta”, HLV Advocaat tuyên bố trên kênh truyền hình địa phương RIA Novosti.

Đây là tin rất vui cho Arshavin bởi cách đây hơn 2 tháng anh còn lo ngại về cơ hội tới Ba Lan-Ukraina trong mùa Hè. Ở mùa giải thứ 4 tại Arsenal, tiền đạo cánh này không còn được trọng dụng và liên tục phải ngồi dự bị. Hồi tháng 2, Arshavin quyết định trở về quê hương thi đấu cho Zenit St. Petersburg dưới dạng cho mượn.

Arshavin
Arshavin

Tại đây, cầu thủ 30 tuổi này nhanh chóng thể hiện đăng cấp vượt trội và có phong độ vô cùng ấn tượng. Sau 8 trận, anh ghi 3 bàn và 2 đường kiến tạo để nhanh chóng nhận cái gật đầu từ HLV Advocaat.

Ở EURO 2008, Arshavin chính là đầu tàu của Nga khi đưa đội tuyển này tới vòng bán kết. Trong chiến dịch sắp tới, Nga nằm ở bảng A, cùng với đội chủ nhà Ba Lan, CH Czech và nhà vô địch 2004 Hy Lạp.

Tháng trước, HLV Advocaat đã khiến tất cả ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ không làm việc với đội tuyển xứ Bạch Dương sau khi EURO kết thúc. Chiến lược gia người Hà Lan sẽ trở về quê hương để dẫn dắt PSV Eindhoven. Ông nói Nga có thể gây đột biến như cách đây 4 năm.

“Khi mọi người nói về EURO, họ chỉ nói về Hà Lan, Tây Ban Nha hay Đức”, ông nhấn mạnh, “Nhưng nếu chúng tôi chơi thứ bóng đá của mình, chúng tôi có thể là chú ngựa ô của giải đấu”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X