Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta thừa nhận: TBN đã phải "chịu trận" trước Croatia

Thứ Ba 19/06/2012 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Sau khi phải thi đấu trong một trận đấu khó khăn như lần đụng độ Croatia vừa qua, tiền vệ ngôi sao đang khoác áo CLB Barcelona đã thốt lên rằng người phải chịu trận trong cuộc so tài vừa qua chính là các nhà ĐKVĐ TBN chứ không phải là đội bóng bị đánh giá yếu hơn của HLV Slaven Bilic.

Mặc dù có thời lượng kiểm soát bóng gần gấp 3 lần đối phương (72%-28%) song các nhà ĐKVĐ TBN cũng chỉ ghi được có vỏn vẹn một bàn vào lưới của

Croatia. Thậm chí, nếu nói về cơ hội ngon ăn, đội bóng của HLV Del Bosque còn ít hơn các cầu thủ mang áo kẻ caro đỏ-trắng.

navas iniesta
Andres Iniesta đánh giá rất cao sức mạnh của Croatia

Chẳng vậy mà người hùng của TBN-Iniesta, cầu thủ đã có đường chuyền quyết định giúp Jesus Navas giải quyết trận đấu, cho tới tận bây giờ vẫn còn ngổn ngang cảm xúc. Trong một bài phát biểu sau trận đấu, Iniesta cho biết: “Đó là một trận đấu cực kì khó khăn. Mặc dù TBN đã giành được chiến thắng nhưng nó khác xa với những gì mà chúng tôi đã tiên liệu. Vâng tôi không ngại thừa nhận rằng TBN đã phải chịu trận trước

Croatia. Đó không phải là một trận đấu là bất kì đội bóng nào muốn chơi. Thật là thót tim.”

“Chúng tôi không phải là những cỗ máy. Croatia là một đội bóng có những cầu thủ trẻ và tài năng và chúng tôi đã phải rất chật vật mới có thể giải quyết trận đấu.”

Bình luận về bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát từ pha phối hợp giữa anh và Jesus Navas, tiền vệ 28 tuổi của Barcelona cho hay: “Đó là một khoảnh khắc đặc biệt. Khi tôi chỉ thoáng nhìn thấy Jesus Navas, trong nháy mắt tôi đã quyết định tung ra đường chuyền và cậu ấy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Với chiến thắng 1-0 trước Croatia, TBN hùng dũng tiến vào vòng tứ kết với cương vị đội đầu bảng C. Song đối thủ của các nhà ĐKVĐ hiện nay vẫn chưa thể xác định do những lượt trận cuối cùng ở bảng D vẫn còn chưa diễn ra. Nhiều người đã dự đoán rằng Anh và Pháp sẽ là đội giành quyền đi tiếp và khi đó dù đội đầu bảng là ai thì trận đấu ở tứ kết của TBN cũng hứa hẹn là sẽ rất khó khăn. Khi được hỏi về nhận định của mình về trận đấu tới của TBN, Iniesta hào sảng: “Pháp và Anh, dù đối thủ của chúng tôi là ai thì họ cũng đều là đội bóng mạnh. Nhưng điều quan trọng nhất đó là chúng tôi sẽ giành chiến thắng và tiếp bước vào vòng sau.”

Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X