Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Á quân thế giới Hà Lan chính thức công bố danh sách tham dự Euro 2012

Thứ Bảy 26/05/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV trưởng Bert Van Marwijk đã chốt lại xong xuôi bản danh sách 23 gương mặt sẽ đại diện cho xứ sở hoa tulip tại VCK Euro sắp tới, vài ngày trước thời hạn chót (29/5) của UEFA.

Ban đầu, giống như hàng loạt ĐT khác, chiến lược gia 60 tuổi này lựa ra một danh sách sơ bộ lên tới 36 cầu thủ nhưng hôm 16/5, ông đã loại bớt 9 người, trong đó có những gương mặt khá đình đám như Urby Emanuelson hay Hedwiges Maduro, hai tuyển thủ có trên 10 lần khoác áo Da cam. Tuy nhiên, họ đã bị loại bởi thể hiện phong độ quá tồi trong mùa vừa rồi. Đến hôm nay, Bert Van Marwijk đã phải tiến hành gạch nốt 4 cầu thủ để cho ra bản danh sách cuối cùng và "vận đen" đã thuộc về Vurnon Anita, Jeremain Lens, Adam Maher và Siem de Jong.

HLV Bert Van Marwijk đã chốt xong danh sách tham dự Euro 2012 của ĐT Hà Lan
HLV Bert Van Marwijk đã chốt xong danh sách tham dự Euro 2012 của ĐT Hà Lan

Trong số này, Anita và Siem de Jong là hai tiền vệ thuộc biên chế nhà ĐKVĐ Hà Lan, Ajax song cả hai vẫn còn "quá mới" ở cấp độ ĐTQG nên đã không được lựa chọn (họ là hai người non kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất ở tuyến giữa Oranje), bất chấp đã chơi khá tốt mùa vừa rồi.  Jeremain Lens và Adam Maher (sinh năm 1993) cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa, Bert Van Marwijk không trao cơ hội cho những nhân tố mới ở kỳ Euro 2012. Trong danh sách 23 cầu thủ, xuất hiện hai "sao trẻ" 9x mới tinh chưa từng khoác áo ĐTQG: Jetro Willems (PSV) và Luciano Narsingh (Heerenveen), trong đó Willems trẻ nhất tuyển (sinh năm 1994) và mới được thi đấu ở đội 1 PSV từ mùa vừa rồi. Song cái tên bất ngờ nhất tronh danh sách phải kể đến Wilfred Bouma, hậu vệ 33 tuổi của PSV mà lần cuối cùng khoác áo ĐT Hà Lan đã cách đây 4 năm, trong trận đấu cuối tại vòng bảng EURO 2008 gặp Romania

Ở kỳ Euro tới, rất may mắn, Hà Lan không bị tổn thất bất cứ một chủ lực nào khi dàn "sao lớn" như Sneijder, Van der Vaart, Van Persie, Dirk Kuyt, Robben, Van Bommel, Nigel De Jong, Affelay Stekelenburg, Heitinga,... đều hiện diện đầy đủ. Song Kevin Strootman hay Luuk De Jong, hai trụ cột "mới nổi" và được cho sẽ là những quân bài "bí mật" của nhà á quân thế giới. Với lực lượng này, Hà Lan hứa hẹn sẽ vượt qua bảng B, bảng tử thần của giải đấu với sự góp mặt của toàn đối thủ sửng sỏ: Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch. Để chuẩn bị cho giải đấu, Hà Lan sẽ có 3 trận giao hữu với Bungari, Slovakia và Bắc Ai Len, cơ hội để họ thử nghiệm các phương án mới.

Danh sách ĐT Hà Lan dự EURO 2012:

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (AS Roma), Tim Krul (Newcastle United), Michel Vorm (Swansea City)
Hậu vệ: Khalid Boulahrouz (VFB Stuttgart), Wilfred Bouma (PSV Eindhoven), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Malaga), Ron Vlaar (Feyenoord), Gregory van der Wiel (Ajax Amsterdam, Jetro Willems (PSV Eindhoven)

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (Barcelona), Mark van Bommel (PSV Eindhoven), Nigel de Jong (Manchester City), Stijn Schaars (Sporting), Wesley Sneijder (Inter Milan), Kevin Strootman (PSV Eindhoven), Rafael van der Vaart (Tottenham Hotspur)
Tiền đạo: Klaas Jan Huntelaar (Schalke 04), Luuk de Jong (Twente Enschede), Dirk Kuyt (Liverpool), Luciano Narsingh (Heerenveen), Robin van Persie (Arsenal), Arjen Robben (Bayern Munich)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X