Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐT Pháp

Thứ Tư 04/07/2012 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Zinedine Zidane là người đầu tiên dám đứng lên nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐT Pháp, một tập thể bất trị dưới 2 triều đại gần nhất của Raymond Domenech và Laurent Blanc.

Sau khi Blanc ra đi do bất đồng quan điểm với LĐBĐ nước nhà (FFF) cũng như cảm thấy không thể thuần phục được những ngựa chứng như Menez, Ben Arfa, Nasri,… người Pháp lại phải trải qua những ngày tháng hổ thẹn và lo lắng cho tương lai bóng đá nước nhà. Họ không còn tạo dựng được niềm tin cho những người dẫn dắt Les Bleus, họ cũng đang đánh mất uy tín trong con mắt NHM. Bởi vậy, sẽ là rất gian nan cho bất kỳ ai lên lĩnh ấn ĐT Pháp tiếp theo.

Zinedine Zidane
Zidane đã sẵn sàng cho thử thách mới

Vậy nhưng, với bản lĩnh và tầm ảnh hưởng sâu rộng của mình, huyền thoại Zidane đã xung phong nhận nhiệm vụ. Điều này được Noel Le Graet, chủ tịch FFF, xác nhận: “Trong buổi nói chuyện gần nhất, Zidane có nói với tôi rằng anh ấy tha thiết được một ngày dẫn dắt ĐTQG. Đó là ao ước bấy lâu nay của Zidane. Bởi vậy nên anh ấy mới quyết tâm theo đuổi nghiệp huấn luyện bao năm nay. Zidane cũng nói rằng nếu hiện tại không thể trở thành hiện thực thì giấc mơ của anh ấy vẫn sẽ được vun đắp cho tương lai. Anh ấy chưa bao giờ ngừng trau dồi. Và việc họp nghiệp vụ huấn luyện tại Clairefontaine là minh chứng cho thấy quyết tâm của anh ấy”.

Điều Noel Le Graet vừa tiết lộ chứng tỏ rằng FFF đang xem Zidane là lựa chọn khả dĩ nhất cho chiếc ghế Blanc để lại. Deschamps đã được đánh tiếng sau khi nhà cầm quân này rời Marseille, và bản thân Deschamps cũng dày dặn kinh nghiệm hơn Zidane trên băng ghế chỉ đạo rất nhiều. Song dường như vấn đề tại Les Bleus lúc này là tinh thần hơn chuyên môn. Các tuyển thủ cần một hình mẫu đủ to lớn để họ lấy đó làm tấm gương, lấy đó để quy phục. Và nếu so với khía cạnh hình ảnh thì không ai đủ tin cậy bằng Zidane lúc này. Deschamps, xét cho cùng cũng chỉ như Domenech hay Blanc xét về tầm vóc trong làng bóng đá mảnh đất hình lục lăng.

Minh Minh (Theo L'Equipe)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X