Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi-Busquets tự tin “bắt chết” CR7

Thứ Ba 26/06/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Đại chiến Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha sẽ là nỗi lo mang tên CR7 đối với La Roja. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ TBN Xavi và Busquets vừa lên tiếng khẳng định sẽ “bắt chết” Ronaldo ở trận Bán kết tới.

Sự nguy hiểm của Ronaldo là điều không thể bàn cãi. Bởi lẽ, sức mạnh hàng công của BĐN phụ thuộc phần lớn vào cầu thủ mang áo số 7 này. BĐN – TBN, nếu các cầu thủ của Vicente del Bosque không thể kèm được Ronaldo thì sẽ đồng nghĩa với việc họ sẽ phải rời xa sân chơi Euro.

Liệu rằng Xavi và La Roja có thể khiến CR7 tắt điện
Liệu rằng Xavi và La Roja có thể khiến CR7 tắt điện

Mới đây, bộ đôi tiền vệ của TBN – Xavi Hernandez và Sergio Busquets, đã lên tiếng khẳng định họ hoàn toàn đủ khả năng khiến ngôi sao BĐN không thể hoạt động được trong trận Bán kết tới. Việc bộ đôi này chạm trán Ronaldo không còn quá xa lạ bởi lẽ CR7 chính là mối nguy hiểm trong các trận El Classico tại La Liga.

“Đây không còn là Barcelona đối mặt Real Madrid. Đây là cuộc đụng độ của 2 quốc gia TBN và BĐN”, Sergio Busquets phát biểu trước báo giới, “Chúng tôi đều hiểu Ronaldo là ai và anh ấy nguy hiểm như thế nào. Alvaro Arbeloa sẽ là người mang trọng trách ấy nặng nề nhất. Tuy nhiên, để có thể ngăn cản cậu ấy, sẽ là cố gắng của toàn đội”.

Bên cạnh đó, tiền vệ kiến thiết Xavi Hernandez cũng lên tiếng khẳng định mình sẽ tham gia tích cực vào công tác phòng ngự. Mặc dù tại Barca hay TBN, Xavi là cầu thủ quan trọng nhất trong mỗi đợt tấn công nhưng tại trận đại chiến này, anh lại khẳng định mình sẽ chơi theo xu thế phòng ngự. Điều đó cũng thể hiện được sự nguy hiểm đến từ CR7.

“Chúng tôi sẽ phải thi đấu tích cực và tập trung. Muốn cho Ronaldo không được thoải mái và thực hiện các pha tấn công, chúng tôi cần bao quát được hết sân đấu”.

Việc bắt chết Ronaldo có lẽ là phương án duy nhất khả dĩ để TBN vượt qua BĐN và tiến vào Chung kết. Tuy nhiên, tại kỳ Euro này, cũng đã ít lần NHM được thấy BĐN sống và chơi bóng thế nào khi CR7 “im hơi lặng tiếng”. Vì thế, nếu quá tập trung vào cá nhân Ronaldo cũng sẽ là con dao 2 lưỡi, nó có thể đưa La Roja trở thành những nhà cựu vương.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X