Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi Hernandez vẫn muốn thi đấu cùng Tây Ban Nha tại World Cup 2014

Thứ Hai 02/07/2012 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Ngay sau khi bảo vệ thành công chức vô địch tại Euro 2012 cùng các đồng đội, "nhạc trưởng" Xavi khẳng định rằng anh vẫn muốn gặt hái thêm nhiều thành công tại ĐTQG đặc biệt là tại World Cup 2014 tới đây.

Xavi đã thi đấu khá mờ nhạt trong suốt vòng bảng cho đến Bán kết Euro 2012, điều này đã khiến lối chơi tiqui-taca của ĐT Tây Ban Nha gặp không ít trục trặc và HLV Del Bosque phải tính toán khá nhiều để đưa La Roja vào đến trận Chung kết giải đấu này. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới, tiền vệ của Barcelona đã cùng các đồng đội thi đấu rất thuyết phục để tạo nên trận đấu ấn tượng nhất của TBN kể từ đầu giải đấu khi "vùi dập" ĐT Italia với tỉ số 4-0 và đi vào lịch sử là đội bóng lần đầu tiên giành 2 chức vô địch Châu Âu liên tiếp.

Xavi không còn nổi bật như 2 giải đấu lớn trước đây
Xavi vẫn muốn đóng góp cho ĐTQG tại World Cup 2014.

Không muốn dừng lại ở những danh hiệu đó, Xavi vẫn muốn tiếp tục mang về danh hiệu tại World Cup 2014 được diễn ra lại Brazil. Trong buổi phỏng vấn sau chiến thắng trước Italia, tiền vệ của Barca chia sẻ :"Tây Ban Nha đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Tôi cũng trình diễn tốt hơn những trận trước rất nhiều. Cuối cùng thì tôi cũng đã tìm lại bản ngã của một người chủ chốt trong lối chơi của toàn đội, điều mà tôi đã cố gắng thực hiện rất nhiều nhưng không thật sự thành công ở các trận đấu trước đó. Chúng tôi đã đạt được cột mốc đáng nhớ. Trong 2 năm nữa, nếu vẫn duy trì được phong độ, tôi hi vọng sẽ lại được góp mặt trong thành phần đội tuyển tham dự World Cup 2014 trên đất Brazil."

Mặc dù đã bước sang tuổi 32 nhưng nhiệt huyết cũng như niềm đam mê chơi bóng của Xavi vẫn chưa bao giờ ngừng cháy. Với sự có mặt của Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas cùng một loạt các ngôi sao đang có trong đội hình Tây Ban Nha, liệu đội bóng nào có thể ngăn cản họ tiếp tục bước lên bục vinh quang tại các đấu trường lớn tiếp theo ?

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X