Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Đội trưởng tương lai của “Tam Sư”

Thứ Bảy 02/06/2012 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson đã nhìn thấy ở Rooney hình bóng một thủ lĩnh tương lai của “Tam Sư”. Roy Hodgson vẫn chưa công bố danh tính đội phó đội tuyển Anh tại EURO 2012 sau khi chức đội trưởng đã thuộc về Steven Gerrard.

Người nhiều khả năng sẽ được nhận vinh dự này là chân sút Wayne Rooney của M.U. Dù không thể tham dự hai trận gặp Pháp và Thụy Điển ở vòng bảng, Rooney vẫn là cầu thủ có ảnh hưởng cực lớn tới tuyển Anh. Nếu ngôi sao của M.U trở lại, anh sẽ trở thành ứng viên hàng đầu cho chiếc băng đội phó từ người đồng đội Gerrard. Người tiền nhiệm của Hodgson, HLV Capello cũng từng cho Rooney đeo băng thủ quân tuyển Anh. Hodgson cho biết: “Chức đội phó là điều chúng tôi đang xem xét. Wayne có thể được tính đến.”

Rooney vẫn là con bài chủ lực của tuyển Anh
Rooney vẫn là con bài chủ lực của tuyển Anh

Rooney chưa chắc đã được ra sân trong trận giao hữu gặp đội tuyển Bỉ sắp tới vì HLV Roy Hodgson muốn tiếp tục thử nghiệm đội hình cho trận mở màn với tuyển Pháp. Hodgson sẽ thử nghiệm Chamberlain ở hành lang trái hàng tiền vệ. Như vậy, James Milner sẽ xuất hiện ở cánh phải. Nếu cầu thủ 18 tuổi thành công, đó có thể là vị trí của anh trong trận đấu với tuyển Pháp.

Cầu thủ trẻ này đã gây ấn tượng mạnh khi góp mặt trong đội hình tuyển Anh. Một vài cầu thủ lão làng đã bị sốc trước cách Chamberlain di chuyển rất tốt và rất nhanh, đồng thời không hề có dấu hiệu “ngợp” trước việc chơi bóng cho đội tuyển quốc gia.

Danny Welbeck có khả năng sẽ đá cặp cùng với Ashley Young trên hàng công. Anh sẽ phải cạnh tranh với Andy Carroll cho suất tiền đạo cắm. Tiền đạo của M.U vẫn đang chấn thương. Nhưng anh đã thuyết phục được HLV Hodgson rằng mình sẽ hoàn toàn hồi phục trong quá trình tập luyện.

Hodgson cũng cho biết: “Wayne ư? Quyết định chọn anh ấy với tư cách trung phong cắm, không phải luôn có sẵn. Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã thấy tại Na Uy tuần trước. Nếu ai đó có cơ hội, họ có thể gây ấn tượng với tôi. Khi điều đó đều đến từ 4 tiền đạo, tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tôi không có cơ hội được thấy Danny Welbeck, anh ấy vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.”

“Tôi không quan tâm tới việc chúng tôi cần chơi với Bỉ như chơi với Pháp. Nhưng khi tôi đưa ra quyết định cho trận gặp Pháp, tôi muốn sửa chữa mọi thứ dựa trên kết quả trận đấu hôm nya. Các cầu thủ phải hiểu tại sao tôi chọn họ và tôi trông đợi điều gì từ họ.”

Tuyển Anh sẽ có trận giao hữu với tuyển Bỉ vào đêm nay. Họ sẽ nằm cùng bảng D với đội tuyển Pháp. Trận đấu với tuyển Pháp sẽ diễn ra hôm 11 tháng Sáu. Tuyển Anh sẽ chỉ còn khoảng chục ngày để hoàn thiện đội hình và chiến thuật trước khi EURO chính thức bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X