Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Thụy Điển, Roy Hodgson hân hoan đón chào sự trở lại của Rooney

Thứ Bảy 16/06/2012 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Chiến thắng trước Thụy Điển tối qua đã khiến HLV Roy Hodgson thực sự phấn khích bởi ông đã có chiến công đầu tay trên cương vị thuyền trưởng Tam sư tại một giải đấu lớn. Đồng thời, ông cũng khẳng định tiền đạo chủ lực Wayne Rooney đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Ukraina.

ĐT Anh đã vượt qua cái bóng của chính mình trong trận đấu đầu tiên gặp Pháp. Chiến thắng trước một đối thủ kị dơ như Thụy Điển là liều thuốc tinh thần tốt nhất cho các cầu thủ Tam Sư vào thời điểm hiện tại. Sau chiến thắng 3 – 2 này, họ chỉ cần 1 điểm trong trận đấu gặp Ukraina là đủ sức đi tiếp vào vòng Tứ kết Euro 2012.

Hơn thế nữa, CĐV Tam Sư cũng không phải quá lo lắng vì hàng công của Tam Sư khi Wayne Rooney đã sẵn sàng trở lại cùng ĐT Anh ở trận đấu cuối cùng gặp đội đồng chủ nhà Ukraina sau khi mãn hạn treo giò.

Roy Hodgson tự tin trước trận đấu cuối gặp Ukraina
Roy Hodgson tự tin trước trận đấu cuối gặp Ukraina

Nhưng có thể thấy được, chiến thắng của ĐT Anh chính là hình ảnh của chiến lược gia Roy Hodgson mang đến cho Tam Sư. Những quyết định đúng đắn đã giúp cho đội bóng xứ sở sương mù vươn lên giành chiến thắng . Đặc biệt là quyết định cho Walcott vào sân đã trở thành bước ngoặt trận đấu.

Sau chiến thắng, Roy Hodgson đã tỏ ra vui mừng và hết lời ca ngợi các học trò của mình, đồng thời nhắc nhở các học trò tập trung hơn ở những trận đấu còn lại, đặc biệt ở các tình huống cố định.

“Đây là một trận đấu mà chúng tôi mắc nhiều sai lầm”, Roy Hodgson chia sẻ, “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt và kiểm soát trận đấu trong suốt hiệp một. Và Thụy Điển đã tận dụng được sự sơ hở của chúng tôi và chúng tôi đã bị trừng phạt. Họ luôn rất nguy hiểm ở các tình huống cố định. Họ đã chứng minh được điều đó trong trận đấu với chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng không phải là người đứng im nhìn họ thi đấu. Cách chúng tôi đáp trả cũng rất ấn tượng”.

Về cầu thủ mà ông đặt nhiều kỳ vọng nhất, “tân” đội trưởng Tam Sư Steven Gerrard, Hodgson cũng dành nhiều lời ca ngợi đến tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Liverpool này.

“Cậu ấy là một cầu thủ mà tôi rất ấn tượng. Điều đầu tiên khi tôi nhận quyết định trở thành HLV Tam Sư là gọi cho cậu ấy. Anh ấy luôn cư xử đúng mực. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt mình xứng đáng là một đội trưởng”.

Với 4 điểm sau 2 trận đấu, Anh đang đứng thứ 2 toàn bảng D, đứng sau đội tuyển Pháp do kém về hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận đấu cuối cùng, ĐT Anh sẽ phải đương đầu với thử thách mang tên Ukraine mà trận này hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn gấp bội so với trận vừa rồi vì Ukraine còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, Anh vẫn có quyền hy vọng một khi đã có sự trở lại của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X