Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Euro, Del Bosque ca ngợi trò mới Jordi Alba

Thứ Hai 02/07/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV Vicente del Bosque đã lên tiếng thừa nhận rằng bàn thắng thứ 2 của hậu vệ Jordi Alba chính là chìa khóa đưa Tây Ban Nha đến với chức vô địch Euro 2012 bởi lẽ nó đã phá vỡ tinh thần thi đấu của mỗi cầu thủ Azzurri.

Bước vào trận CK Euro 2012, những người yêu mến La Roja đều mong rằng Tây Ban Nha sẽ phá vỡ lịch sử khi là đội bóng đầu tiên giành chức vô địch 3 giải đấu liên tiếp gồm Euro và World Cup. Và điều đó đã thực sự trở thành hiện thực. Tuy nhiên, có một điều mà đến người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đến, đó là Tây Ban Nha đã đánh gục sắc xanh Azzurri với tỷ số đậm 4 – 0. Bởi lẽ, phong độ hiện tại của Italia là rất xuất sắc, và trong trận đấu tại vòng bảng, họ đã xuất sắc cầm hòa TBN.

Với bàn thắng mở tỷ số của David Sila ở phút 14, Italia đã vùng lên tìm bàn thắng gõ hòa. Tuy nhiên, mọi hy vọng, mọi hưng phấn của Italia đã bị “cánh chim lạ” Jordi Alba dập tắt với bàn thắng ở phút 41.

Jordi Alba, phát hiện mới thành công nhất của Vicente del Bosque
Jordi Alba, phát hiện mới thành công nhất của Vicente del Bosque

Không ai có thể nghĩ được một hậu vệ trẻ, lần đầu tiên lên tuyển như Alba lại có thể hạ gục được thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Buffon. Từ đường chọc khe tinh thế của Xavi, Alba đã nhanh chóng thoát xuống trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành, một lão tướng của Italia.

Vị thuyền trưởng 61 tuổi, người lãnh đạo La Roja đến với chiến thắng thứ 3 liên tiếp của TBN  đã nhấn mạnh rằng, chính bàn thắng của hậu vệ trẻ Jordi Alba là bước ngoặt của trận đấu.

“Italia đã đưa ra một mục tiêu rất lớn và họ đã thể hiện sức mạnh đáng lo ngại”, Del Bosque chia sẻ trên Telecinco, “Mục tiêu của chúng tôi dường như bị họ phá hỏng. Chúng tôi thực sự tôn trọng những gì mà Italia đã thể hiện. Nhưng chúng tôi đã đi trước họ một bước và chúng tôi đã có được sự xuất sắc của Alba”.

Alba xứng đáng được xem là phát hiện lớn nhất của Tây Ban Nha nói riêng, và EURO 2012 nói chung, không chỉ vì những gì anh đã thể hiện trong trận Chung kết hay bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Alba chính là mắt xích vô cùng quan trọng của La Roja ở hành lang cánh trái. Tân binh của Barcelona này đã thể hiện khả năng công thủ toàn diện. Đặc biệt, ở trận Chung kết này, anh là người xuất sắc nhất khi đã khóa chặt được mũi nhọn tấn công Cassano và Marchisio. Đồng thời, sự nhanh nhạy cùng tốc độ của hậu vệ trẻ này chính là mối nguy hại lớn đối với khung thành Buffon.

Ở khía cạnh khác, chiến thắng của Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay đã xóa tan đi mọi lời chỉ trích của báo giới đối với HLV Vicente del Bosque. Đây có lẽ là mùa giải đầu tiên mà La Roja lựa chọn chiến thuật không tiền đạo. Ngài râu kẽm đã bị mắc vào khó khăn khi phải lựa chọn một tiền đạo thay thế David Villa nhưng ông lại chọn tiền vệ Cesc Fabregas để chơi như một “số 9 ảo”. Và đó đã là quyết định đúng đắn.

“Tôi đã luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho đội bóng, và không có gì khác ngoài chiến thắng”, del Bosque chia sẻ, “Tôi dành chiến thắng này cho bóng đá Tây Ban Nha và gia đình tôi, đặc biệt dành cho tất cả mọi người luôn ủng hộ Tây Ban Nha”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X