Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Euro 2012, Xavi muốn đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2014

Thứ Ba 03/07/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Cầu thủ kiến tạo Tây Ban Nha đang thi đấu trong màu áo Barcelona tiết lộ rằng anh muốn tiếp tục gắn bó với đội hình La Roja tham gia chinh phục danh hiệu tại World Cup 2014 tại Brazil

Sau khi lên ngôi tại EURO 2012, Xavi Hernandez đã lên tiếng khẳng định anh vẫn muốn có thêm chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Danh hiệu vô địch Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraina đã trở thành điểm nhấn vĩ đại trong sự nghiệp một cầu thủ xuất sắc như Xavi Hernandez. Bởi lẽ, anh và các đồng đội đã trở thành những cầu thủ huyền thoại khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Euro đồng thời là danh hiệu thứ 3 trong vòng 4 năm: vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Xavi sẽ tiếp tục là bộ não của cỗ máy chinh phục danh hiệu La Roja ở Brazil 2014
Xavi sẽ tiếp tục là "bộ não" của cỗ máy chinh phục danh hiệu La Roja ở Brazil 2014?

Ở độ tuổi 32, có thể ở giải đấu này, Xavi vẫn còn giữ được khả năng quan sát và điều tiết trận đấu. Tuy nhiên, không ai dám chắc điều anh có thể làm được sau 2 năm nữa. Liệu những đường chuyền vẫn sắc nét và vẫn là đường kiến tạo thành bàn, liệu mỗi bước di chuyển của tiền vệ mang áo số 8 vẫn còn mạnh mẽ và uyển chuyển,…

Ngay khi cùng Tây Ban Nha vượt qua Italia ở trận Chung kết Euro 2012 với tỷ số mà không ai có thể ngờ đến được, 4 – 0, Xavi đã tỏ ra rất vui mừng và cũng để lại một lời bỏ ngỏ về khả năng khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, mới đây, Xavi đã đưa ra một lời tuyên bố rằng anh sẵn sàng tham gia World Cup 2014 nếu như anh cảm thấy mình vẫn còn đủ khả năng và người thầy, HLV Vicente del Bosque vẫn tin tưởng.

“Nếu tôi cảm thấy mình vẫn đủ khả năng, tôi vẫn sẽ ở đó”, Xavi chia sẻ trên Marca, “Tôi sẽ nói chuyện và trao đổi với HLV Vicente del Bosque về vấn đề này. Tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn mình có mặt ở Brazil”.

Tiền vệ mang áo số 8 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha đã xóa tan những thông tin cho rằng anh sẽ chia tay "Bò tót" sau vòng chung kết EURO 2012 - giải đấu mà anh đã phải hứng chịu không ít những chỉ trích từ dư luận về màn trình diễn của mình. Bằng chứng là 2 đường kiến tạo của anh trong trận đấu gặp Italia đã giúp hậu vệ trẻ Jordi Alba ghi bàn thắng thứ 2, bàn thắng mang ý nghĩa quyết định cho trận đấu.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X