Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Van der Vaart thất vọng về cách “dùng người” của Van Marwijk

Thứ Ba 12/06/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Nội bộ Hà Lan đang lục đục? Đó là những gì người ta nói về đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” trong những ngày gần đây. Và mới đây, chính tiền vệ đang khoác áo “Oranje” Van der Vaart cũng lên tiếng thể hiện sự thất vọng về HLV Van Marwijk.

Hà Lan đã để thua Đan Mạch và tự đưa mình vào thế khó khi những đối thủ còn lại của bảng đấu đều rất khó chịu. Những ĐT Đức hay Bồ Đào Nha sẽ đem đến cho Hà Lan những khó khăn và nếu không may xảy chân, Bert van Marwijk sẽ đưa Hà Lan ra sân bay về nước.

Có thể hiểu rất rõ tâm lý sử dụng người của vị chiến lược gia này. Ông ưa thích sử dụng những cầu thủ có tầm cỡ. Nhưng trong tay ông luôn có cả một đội quân giàu chất lượng từ đội hình chính thức đến đội hình dự bị “hạng sang”.

Van der Vaart vẫn thi đấu cống hiến mỗi khi được ra sân
Van der Vaart vẫn thi đấu cống hiến mỗi khi được ra sân

Rafael Van der Vaart là một trong những ví dụ điển hình. Tiền vệ đang thi đấu rất tốt trong màu áo Tottenham Hotspur lại không được ra sân ngay từ đầu. Còn nhớ, trong trận đấu ra quân của ĐT Hà Lan tiếp các cầu thủ Đan Mạch, Van der Vaart chỉ được ra sân vỏn vẹn gần 20 phút cuối trận đấu. Tuy không làm được nhiều điều nhưng anh cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt các CĐV khi là người “làm mới” lối chơi của Hà Lan.

Dù Sneijder đang có vấn đề về thể lực nhưng có vẻ như Van der Vaart vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu gặp ĐT Đức. Đây sẽ là trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Hà Lan bởi lẽ nếu thua Đức, cơ hội đi tiếp của Hà Lan sẽ gần như là con số 0.

Trước những thông tin đó, tiền vệ Tottenham này đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng vì không được trọng dụng.

“Khả năng ra sân từ đầu của tôi gần như không có. HLV đã có những quyết định của mình cho trận đấu sắp tới”, Van der Vaart mở đầu bài phát biểu, “Ông ấy có trong tay một đội hình chất lượng với những cầu thủ ưa thích của mình. Tôi nghĩ mình khó có thể thay đổi suy nghĩ hay quyết định của ông ấy. Bao nhiều năm qua, ông ấy vẫn là người khó thay đổi quan điểm”.

“Đây là một thực tế khá khó khăn với bản thân tôi. Tôi cảm thấy hoàn toàn thất vọng. Tôi luôn thi đấu và cống hiến hết mình nhưng lại không được đối xử một cách công bằng”, vẫn lời Van der Vaart.

“Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ luôn thi đấu hết khả năng của mình và luôn cố gắng vì lợi ích của đội bóng. Cầu thủ không phải là người đưa ra yêu cầu nhưng vẫn phải biết lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình với HLV”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X