Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tuyển Anh còn thua chừng nào chưa biết...cầm bóng"

Thứ Ba 26/06/2012 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhận định của hậu vệ cánh phải bên phía Tam Sư- Glen Johnson sau khi đội bóng của anh vừa chính thức nói lời chia tay với giải đấu danh giá nhất châu lục- Euro vẫn đang tiếp tục khởi tranh trên đất Ba Lan và Ukraina.

Gặp Italia trong trận tứ kết cuối cùng của Euro, tuyển Anh ra sân hừng hực khí thế khi mà đối thủ cũng không tỏ ra quá ấn tượng ở vòng bảng. Và những phút đầu của trận đấu đã cho thấy rằng sự tự tin của đội bóng đến từ đảo quốc sương mù là có cơ sở khi mà họ cũng đã tạo ra ít nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon. Tuy nhiên, càng chơi lâu, tuyển Anh càng trở nên đuối hơn so với đối thủ và nếu không có sự may mắn (khi các chân sút của Italia 2 lần đưa bóng đi trúng cột dọc) thì có lẽ thầy trò HLV Roy Hodgson đã phải chấp nhận thất bại ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Glen Johnson
Glen Johnson tin rằng phòng ngự tốt thôi chưa đủ, muốn chiến thắng, tuyển Anh
cần học lại cách giữ bóng
Vì thế, nếu đánh giá trận đấu dựa trên những nỗ lực và tinh thần thi đấu, hẳn đội bóng Tam Sư sẽ không thua kém đối thủ là bao. Song nếu nói về chất lượng chuyên môn, chắc các học trò của HLV Roy Hodgson chỉ xứng đáng nhận điểm dưới trung bình.

Nhận định về trận đấu vừa qua, hậu vệ Glen Johnson cũng thừa nhận sự yếu kém của tuyển Anh: "Chúng tôi đã để Italia kiểm soát bóng quá nhiều và khi mà bạn không thể có bóng thì điều đấy đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải hoạt động vất vả hơn đối phương rất nhiều. Và kết quả là khi chúng tôi cướp được bóng, các cầu thủ chẳng còn đủ sự sung sức để tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm như ý đồ của chúng tôi."

"Thật buồn khi phải ra về như vậy. Tuyển Anh đã tổ chức đội hình khá tốt và thi đấu rất quyết tâm. Thế trận phòng ngự đó của chúng tôi là rất khó đánh bại. Tuy nhiên, mỗi khi phản công, chúng tôi lại phung phí cơ hội thay vì việc bình tĩnh để đưa ra những phương án hợp lý. Điều đó đã khiến các cầu thủ phải làm việc căng sức, đặc biệt là trong hiệp hai. Và kết quả là nhiều người đã mất đi sự tập trung cần thiết."- ngôi sao đang khoác áo CLB Liverpool cho hay.

Vì thế, Glen Johnson nhận định rằng, để mạnh hơn, tuyển Anh sẽ cần phải "học thêm" về kĩ năng kiểm soát bóng: "Chúng tôi đang rất tự tin vào một suất dự World Cup 2014. Khi chúng tôi còn chơi phòng ngự tốt thì chúng tôi sẽ còn rất khó để đánh bại đối với bất kì đối thủ nào. Bên cạnh đó, chắc chắn chúng tôi cũng cần phải giữ bóng tốt hơn bởi khi đó, những đường tấn công của tuyển Anh sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Lúc ấy, hẳn chúng tôi đã đủ mạnh để đánh bại bất kì đội bóng nào cản đường."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X