Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Torres hoàn tất cú đúp, Tây Ban Nha dễ dàng đè bẹp Ireland để độc chiếm ngôi đầu bảng C

Thứ Sáu 15/06/2012 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hòa trong trận mở màn với Italia, đội tuyển Tây Ban Nha đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại Euro 2012 khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều: Cộng hòa Ireland.

Trong trận đấu mở màn gặp Italia, Tây Ban Nha đã ra sân với một đội hình lạ khi không có một tiền đạo nào được thi đấu ngay từ đầu. Thay vào đó, HLV Vicente Del Bosque sử dụng sơ đồ 4-6-0 với Fabregas đá cao nhất trên hàng công trong vai trò tiền đạo ảo. Dù Fabregas đã ghi bàn gỡ hòa nhưng đội hình "lạ" của HLV Vicente Del Bosque không được đánh giá cao. Có lẽ vì vậy mà trong trận đấu với Ireland, Tây Ban Nha trở lại với sơ đồ chiến thuật truyền thống của họ trong những năm gần đây khi Torres được vào sân thay cho Fabregas để đảm nhiệm vai trò đá cao nhất trên hàng công. Đó là sự thay đổi duy nhất của ĐT Tây Ban Nha về mặt con người so với trận đấu mở màn gặp Italia. Hơn nữa khi gặp một đối thủ bị đánh giá thấp như Irealnd, HLV Del Bosque không cần quá phá cách để tạo bất ngờ bởi với sức mạnh đội hình hiện tại, Tây Ban Nha thừa sức đè bẹp đội bóng của HLV Trapattoni.

Vừa vào trận, Ireland bất ngờ gây nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Cox tung ra cú dứt điểm từ xa khiến Casillas phải đổ người cả phá ngay ở phút thứ hai. Tuy nhiên với đẳng cấp hơn hẳn, Tây Ban Nha sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 5 do công của Fernando Torres, khi tiền đạo này tận dụng sự lộn xộn của hàng phòng ngự Ireland đi bóng rồi dứt điểm chéo góc hạ gục Given. 1-0 cho Tây Ban Nha.

Vượt trội về mọi mặt, Tây Ban Nha liên tục tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ireland khi lần lượt David Silva rồi Torres uy hiếp hàng phòng ngự đối phương ở phút thứ 6 và 7. Phút 18, đến lượt Pique tung ra cú dứt điểm nhưng không khó để Given ôm gọn bóng. CH Ireland dù đang bị dẫn trước nhưng vẫn chủ động thi đấu phòng ngự số đông nhằm tránh sự hưng phấn của Tây Ban Nha sau khi có bàn thắng sớm.


Iniesta tiếp tục tung ra cú dứt điểm ở phút 22 nhưng không làm khó được Given. Tây Ban Nha đang tạo ra thế trận một chiều trong 25 phút đầu khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Ireland. Thế trận một chiều khiến trận đấu trở nên hơi tẻ nhạt, khi Ireland co cụm còn Tây Ban Nha cũng không cần thiết phải đẩy cao nhịp độ trận đấu bởi họ đang có bàn thắng dẫn trước.

Hiệp một dần trôi về những phút cuối trong một trận cầu không thực sự hấp dẫn khi, Ireland chủ động thi đấu phòng ngự số đông để tránh việc tăng thêm khoảng cách về tỉ số. Còn Tây Ban Nha gần như đã nắm quyền kiểm soát thế trận. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng công của Tây Ban Nha lại khiến người hâm mộ nghi ngờ về tính hiệu quả. Nguyên nhân bởi sau bàn thắng của Torres, Tây Ban nha cũng không tạo được ra cơ hội quá nguy hiểm nào về phía khung thành Ireland.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm ngoài cú vẩy bóng nguy hiểm của Iniesta ở phút bù giờ khiến Given phải bay người cản phá. Tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía ĐT Tây Ban Nha.

Mới vào đầu hiệp hai được có ba phút, David Silva đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho ĐT Tây Ban Nha. từ cú sút của Torres bị Given cản phá, David Silva có bóng trong vòng cấm và sau một loạt động tác lừa bóng, tiền vệ nhỏ con này đã có pha dứt điểm sệt và hiểm khiến Given một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. 2-0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Với lối chơi tấn công áp đảo, không khó để Tây Ban Nha tạo nên những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành Shay Given. Phút 54, đến lượt Xavi tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng Given đã phản xạ rất nhanh khi đảy bóng ra. Đến phút 70, Torres tiếp tục khiến lưới của Ireland phải rung lên một lần nữa khi băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội và dễ dàng dứt điểm thành công trong pha đối mặt với Given. 3-0 cho Tây Ban Nha

ĐT Irealnd cũng có câu trả lời sau bàn thua thứ ba khi Keane có pha dứt điểm chéo góc buộc Casillas phải đổ người cản phá. Hoàn tất cú đúp, Torres được thay ra bởi Fabregas và Tây Ban Nhả trở lại chiến thuật không tiền đạo như trong trận gặp Italia. Cũng giống trong trận đấu với Italia, Fabregas cũng ghi được bàn thắng ở phút 83 khi tung ra cú dứt điểm góc hẹp đầy quyết đoán khiến bóng vượt tầm với của thủ thành Given đập cột dọc bay vào lưới. Tỉ số giờ là 4-0 nghiêng về phía Tây Ban Nha.

Những phút cuối trận không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với chiến thắng đậm 4-0 trước Ireland, Tây Ban Nha đã vươn lên dẫn đầu bảng C. Còn ĐT Ireland đã chắc chắn bị loại bất chấp kết quả ở trận đấu cuối.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Piqeu, Jordi Alba, Xabi Alonso (Javi Martinez 65'), Busquets, Xavi, Iniesta (Santi Cazorla 80'), David Silva, Torres (Fabregas 73').

Ireland: Given, O'Shea, St.Ledger, Dunne, Ward, Duff (McClean 76'), Andrews, Whealan (P. Green 80'), McGeady, Cox, Keane.

Bàn thắng: Torres 5' 70', David Silva 48', Fabregas 82'

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X