Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại tại Euro, Đan Mạch vẫn tin tưởng vào tương lai

Thứ Hai 18/06/2012 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Thất bại của Đan Mạch trước Đức đã là kết thúc của “Những chú lính chì” tại Ba Lan và Ukraina. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng 62 tuổi Olsen vẫn hết lời ca ngợi các học trò của mình với những gì họ đã thể hiện ở Euro 2012.

Với những gì đã thể hiện được ở bảng đấu được mệnh danh “tử thần” ở Euro 2012, Đan Mạch xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, cổ vũ từ những NHM bóng đá trên khắp thế giới. Được đánh giá là yếu nhất tại bảng B nhưng ngay trận đầu ra quân, “Những chú lính chì” đã cho thấy họ không phải đội bóng dễ chơi khi giành trọn 3 điểm trước Hà Lan. Sau đó, tuy không giành thắng lợi tại 2 trận đấu gặp BĐN và Đức nhưng họ cũng để lại khá nhiều dấu ấn tại Euro 2012.

Olsen tin tưởng vào tương lai của bóng đá Đan Mạch
Olsen tin tưởng vào tương lai của bóng đá Đan Mạch

HLV trưởng Đan Mạch Morten Olsen cũng đã hết lời ca ngợi các học trò của mình mặc dù họ bị Đức hạ với tỷ số 2 – 1 và bị loại khỏi Euro 2012. Chiến lược gia 62 tuổi này chia sẻ rằng, với màn trình diễn của các họ trò của mình, ông hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của bóng đá Đan Mạch tại những giải đấu tầm cỡ quốc tế sau này.

“Tôi đã cảm thấy thất vọng vì chúng tôi đã không vượt qua vòng bảng”, Olsen chia sẻ với báo giới sau trận đấu, “Bạn nên cảm thấy thất vọng vì điều này. Nhưng tôi lại muốn giành những lời khen ngợi cho các cầu thủ của tôi. Họ đã thi đấu hết sức ấn tượng trong cả 3 trận đấu của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã phải chiến đấu với những đội bóng tầm cỡ hàng đầu thế giới như Hà Lan, BĐN hay Đức. Chúng tôi đã thi đấu không ngừng nghỉ và chiến đấu hết khả năng của mình cho đến hết 90 phút của trận đấu. Với những gì chúng tôi đã thể hiện tại Ba Lan và Ukraina, tôi tin rằng Đan Mạch sẽ trưởng thành lên rất nhiều. Một tương lai tươi sáng đang ở trước mắt”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X