Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của tuyển Anh và chiến thắng của người Ý: Sự trớ trêu của định mệnh?

Thứ Hai 25/06/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Việc Italia giành chiến thắng trước tuyển Anh có thể coi là một sự đền đáp xứng đáng khi mà đoàn quân của HLV Prandelli đã tỏ ra xuất sắc hơn đối thủ. Tuy nhiên, nếu bỏ qua phạm trù chuyên môn, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem liệu có hay không cái gọi là định mệnh.

Không thể phủ nhận những may mắn đã song hành cùng tuyển Anh đã giúp đội bóng này cầm hòa Italia trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Tuy nhiên cũng chính vì thứ may mắn ấy khiến nhiều người tin rằng, tuyển Anh sẽ có thể một lần giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu đầy may rủi. Nhưng rồi cuối cùng thì ngày mà người hâm mộ bóng đá ở đảo quốc sương mù mong đợi ấy vẫn còn chưa đến khi rốt cuộc Anh vẫn phải phơi áo 2-4 trước Azzurri trên chấm 11m. Phải chăng, một lần nữa trò đùa của số phận lại linh ứng lên đội bóng Tam Sư?

pirlo anh italia
Anh thất bại trước người Ý: Trò đùa của số phận?

Italia tiến vào vòng tứ kết với một chiến thắng trong tay và hai trận hòa. Đây rõ ràng không phải là thành tích khiến người hâm mộ có thể hài lòng khi mà đoàn quân của HLV Prandelli được đánh giá như một trong những UCV nặng kí cho chức vô địch. Trong khi ấy, ở chiều ngược lại, tuyển Anh dù dẫn đầu bảng D tuy nhiên thì bảng đấu này được xem là dễ thở nhất ở Euro năm nay và do đó sẽ là quá vội để chúng ta đưa ra những nhận định đúng về sức mạnh tuyển Anh. Khi ấy, cuộc đọ sức giữa Italia và Anh được cho là rất đáng để mong chờ- một trận đấu khá cân tài cân sức.

Và thực tế trên sân cũng đã chứng minh được điều này. Hai đội ra sân đều mang theo chiến thuật phòng ngự phản công sở trường và tạo nên những màn ăn miếng trả miếng khá gay cấn. Về mặt cơ hội, cả 2 đội đều có, tuy nhiên nếu xét về những tình huống nguy hiểm thì Azzurri có vẻ nhỉnh hơn khi 2 lần là những De Rossi hay Diamanti đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành của thủ môn Joe Hart. Sự đen đủi ấy của người Ý lại bắt đầu thắp nên hi vọng cho người Anh.

Ở mùa giải vừa qua, chức VĐ Champions League của Chelsea luôn có may mắn song hành và vì thế biết đâu điều đó lại một lần nữa được lặp lại với ĐT Anh (ít nhất là có thể giúp họ vượt qua Italia)?

Rõ ràng, điều ấy là có cơ sở khi mà sau loạt luân lưu đầu tiên, Montolivo đã đưa bóng đi chệch khung thành trong sự hân hoan của người Anh. Tuy nhiên thì trời khéo đùa lòng người, quả thực kịch bản của loạt sút luân lưu đã diễn ra khá giống với trận CK Champions League mùa giải vừa qua nhưng lần này kẻ lĩnh trọn cả tấn bi kịch lại chính là đội bóng đang sở hữu những gương mặt của Chelsea. Còn nhớ, chính đội chủ sân Stamford Bridge trong trận đấu tại Allianz Arena đã sút hỏng quả penalty trước nhưng rồi mới là kẻ chiến thắng. Lần này cũng vậy, khi người Anh vừa mới hân hoan nhìn thấy đối thủ sút hỏng thì sau khi 5 loạt sút qua đi, niềm vui lại chỉ được hiện lên trên gương mặt của người Ý mà thôi.

May mắn đã đến với Tam Sư khi họ xuất sắc cầm chân các nhà VĐ TG năm 2006 sau 120 phút thi đấu tuy nhiên đến giờ phút quyết định thì nó lại bỏ HLV Roy Hodgson và các học trò mà bay đi. Tam Sư đã thi đấu kiên cường, đã gặp may mắn rồi cũng đã có lúc tin rằng may mắn sẽ giúp họ làm nên điều kì diệu nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ mới là những kẻ bại trận. Vượt ra ngoài phạm trù chuyên môn, phải chăng đây là trò đùa của số phận?

Ngược lại, về phần người Ý, việc họ vượt qua tuyển Anh cũng có thể coi là “dính líu” tới tiên cơ. Lịch sử đã chỉ ra rằng khi đất nước hình chiếc ủng cứ sau một lần thất bại trên chấm 11m thì họ lại được nở nụ cười chiến thắng. Năm 2008, Azzurri rời sân chơi châu lục sau khi bị TBN loại cũng từ loạt luân lưu đầy may rủi thì năm nay họ đã có thể giành được chiến thắng trước người Anh.

Chưa hết, năm 2006, khi vụ Calciopoli nổ ra, bất chấp dư luận, tuyển Ý vẫn đăng quang ngôi vô địch TG. Và năm nay, Serie A lại một lần nữa rúng động vì những scandal bán độ. Chưa biết liệu đoàn quân của HLV Prandelli có thể làm nên chuyện ở Euro lần này hay không nhưng với chiến thắng của đội nhà trước tuyển Anh, hẳn nhiều CĐV của đất nước hình chiếc ủng cũng thêm tin tưởng vào cái gọi là định mệnh. Hãy cùng chờ xem, liệu định mệnh sẽ giúp Italia đi thêm được bao xa?

  • Minh Ngân

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X