Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Bayern là một lời cảnh báo tới ĐT Đức

Thứ Hai 21/05/2012 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đội Oliver Bierhoff nhấn mạnh rằng thất bại của Bayer Munich trước Chelsea trong trận chung kết Champions League ngay trên sân nhà là một lời cảnh báo tới ĐT Đức tại Euro 2012 sắp tới.

Các thành viên của ĐT Đức và HLV Joachim Loew đã chứng kiến Bayern Munich thi đấu trận chung kết Champions League với Chelsea hôm thứ Bảy vừa qua tại trại tập huấn Tourrettes ở miền Nam nước Pháp. Tất nhiên, họ mong muốn một chiến thắng cho “Hùm xám” – đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho Đức. Tuy vậy, bi kịch đã xảy ra với Bayern khi họ thất bại trước Chelsea trên chấm 11m dù đã áp đảo đối thủ trong suốt 120 phút thi đấu.

Neuer, thủ môn của Bayern và ĐT Đức
Neuer, thủ môn của Bayern và ĐT Đức

Và từ thất bại cay đắng này của Bayern, lãnh đội Đức Bierhoff đã cảnh báo rằng “Mannschaft” phải hết sức thận trọng tại Euro 2012 sắp tới bởi đội bóng hay hơn không phải lúc nào cũng giành chiến thắng, như cái cách mà “Hùm xám” đã bị Chelsea trừng phạt. ĐT Đức được coi là một trong hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2012 bên cạnh ĐKVĐ Tây Ban Nha.

“Chơi một thứ bóng đá đẹp mắt là quan trọng nhưng bạn cũng phải tỏ ra hiệu quả nữa. Nhiều đội bóng khác – những đội không được coi là ứng viên cho chức vô địch – cũng sẽ đóng vai trò quan trọng ở giải đấu”, Bierhoff cho hay.

“Nhưng sự tự tin của họ (những cầu thủ Đức trong đội hình Bayern – PV) sẽ không bị ảnh hưởng tại Euro tới. Họ đã có một mùa giải tuyệt vời và tham gia vào mọi cuộc đua từ đầu đến cuối. Họ sẽ tập trung một cách tối đa cho giải đấu và bỏ mọi chuyện khác qua một bên”.

Do phải chơi trận CK Champions League nên phải tới cuối tuần này, 8 cầu thủ Đức trong đội hình Bayern mới tham gia trại tập huấn của đội tuyển tại Pháp. Họ bao gồm Manuel Neuer, Holger Badstuber, Jerome Boateng, Philipp Lahm, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Mario Gomez, và Thomas Mueller.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X