Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder chấn thương, Van Marwijk toát mồ hôi

Chủ Nhật 10/06/2012 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi để thua 0-1 trước Đan Mạch ngay trong trận đầu ra quân, HLV Van Marwijk tiếp tục phải đón nhận tin sốc khi tiền vệ Sneijder chấn thương đầu gối, và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp Đức.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu gặp Đan Mạch, Sneijder thừa nhận anh đã gặp phải vấn đề ở đầu gối. Phát biểu trên tờ De Telegraaf, tiền vệ này cho biết: “Tôi cảm thấy đầu gối của mình không thực sự ổn cho lắm”.



Hà Lan sẽ gặp khó nếu Sneijder không thể góp mặt trong 2 trận còn lại
Hà Lan sẽ gặp khó nếu Sneijder không thể góp mặt trong 2 trận còn lại

Chấn thương của Sneijder quả là một vấn đề đáng ngại với HLV Van Marwijk cũng như ĐT Hà Lan. Dù nhận thất bại trước Đan Mạch nhưng rõ ràng, Sneijder xứng đáng là cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía ĐT Hà Lan. Đá ở vị trí tiền vệ công sau lưng Van Persie, Sneijder đã hỗ trợ rất tốt cho tiền đạo của Arsenal với những đường kiến tạo thông minh. Không ít lần những đường chuyền của Sneijder đã đặt Van Persie và cả Huntelaar vào thế đối mặt với thủ môn Đan Mạch, tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút quá vô duyên, Hà Lan đã không thể kết thúc trận đấu với dù chỉ 1 điểm.

Phía trước Hà Lan là 2 trận đấu với Đức và Bồ Đào Nha, và rõ ràng mục tiêu của thầy trò HLV Van Marwijk sẽ là 2 chiến thắng để đảm bảo một suất vào vòng trong. Nhưng rõ ràng cả Đức và Bồ Đào Nha đều là 2 đối thủ không hề dễ chịu với Hà Lan. Trong lượt trận giao hữu tháng 11 năm ngoái, chính Hà Lan đã phải phơi áo ngay trên đất Đức với thất bại 0-3. Còn với Bồ Đào Nha, tuy không được đánh giá cao bằng Hà Lan, nhưng trong 2 lần gặp nhau gần đây, Cơn lốc màu da cam cũng không thể có nổi một trận hòa.

Rõ ràng Hà Lan vẫn đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Dù sở hữu 2 vua phá lưới của Premier League và Bundesliga nhưng có vẻ như cả Van Persie và Huntelaar đang bị tâm lý. Nếu không sớm cải thiện vấn đề này, rất có thể Hà Lan sẽ không vượt qua nổi vòng bảng, chứ chưa nói gì đến chức vô địch EURO 2012.

Minh Minh (Theo De Telegraaf)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X